ข่าว

 นักกีฬาทีมชาติไทย กำลังใจเต็มเปี่ยม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุย 3 รายการ "เอเชี่ยนเกมส์- เอเชี่ยนพาราเกมส์-ยูธโอลิมปิกเกมส์"

นายสกล  วรรณพงษ์  ผู้ว่าการ กกท. เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย, เอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3  ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ณ ประเทศอาร์เจนติน่า โดยมีนักกีฬาจาก 19 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส, ยิมนาสติก, เทควันโด, ยิงปืน, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, ปีนหน้าผา, ยิงธนู, ยูโด, ยูยิตสู, เอ็กซ์ตรีม, ยิงเป้าบิน, ซอฟท์บอล, ฟันดาบ, มวยสากล, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก (พิการ) และแบดมินตัน (พิการ) ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน กกท. เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน  

 นักกีฬาทีมชาติไทย กำลังใจเต็มเปี่ยม 

 

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า อีกไม่กี่เดือนก็จะถึงช่วงการแข่งขันกีฬาทั้ง 3 รายการแล้วไม่ว่าจะเป็นกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย, กีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3  ที่ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ณ ประเทศอาร์เจนติน่า ขอให้นักกีฬาระลึกอยู่เสมอว่า “เมื่อติดธงชาติไทยเมื่อไหร่ ต้องทำให้คนไทยมีความสุข” ขอให้ตั้งใจแข่งขัน ทำผลงานให้เต็มที่ มีความเชื่อมั่นในตัวเอง แพ้ไม่เป็นไร กลับมาแก้ไขใหม่ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย แพ้ไม่ว่าแต่ขอให้ทุกคนสู้ให้เต็มที่ และให้ให้โชคดีทุกคน

“การตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาในครั้งนี้ เดิมที นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเดินทางมาด้วยตัวเอง แต่เนื่องจากติดภารกิจเร่งด่วนเพื่อติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือ 13 นักกีฬาเยาวชนที่ถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย จึงได้มอบหมายให้ตนมาแทน ซึ่งเป็นการตรวจเยี่ยมนักกีฬาทุกๆ 3 เดือนอยู่แล้ว นับว่าเป็นโค้งสุดท้ายในการเตรียมนักกีฬา ได้บอกให้นักกีฬาสู้ให้เต็มที่ ทำให้สุดความสามารถ ถ้าแพ้ก็ไม่ต้องเสียใจ ประชาชนพร้อมให้กำลังใจทุกคน สปิริตนักกีฬาถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยครั้งนี้ไม่ได้ตั้งเป้าหมายไว้แต่อย่างใด เกรงว่าจะเป็นการกดดันนักกีฬา แต่เชื่อมั่นว่าครั้งนี้จะดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ ประเทศไทยส่งนักกีฬาทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทั้ง 3 รายการ ประกอบด้วย กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561 จำนวน 42 ชนิดกีฬา โดยมีนักกีฬา จำนวน 894 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 380 คน รวมทั้งสิ้น 1,274 คน , กีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3  ที่ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย  ระหว่างวันที่ 6 – 13 ตุลาคม  2561 ขณะนี้มีนักกีฬาจำนวน 255 คน ส่งแข่ง 15 ชนิดกีฬา และกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ณ ประเทศอาร์เจนติน่า ระหว่างวันที่ 6 – 18 ตุลาคม  2561 ขณะนี้ได้สิทธิ์แข่งขัน จำนวน 58 คน จาก 13 ชนิดกีฬา

 นักกีฬาทีมชาติไทย กำลังใจเต็มเปี่ยม 

 นักกีฬาทีมชาติไทย กำลังใจเต็มเปี่ยม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ