ข่าว

หมีขาววาง"โกโลวิน"จอมโหดจัด"ซัวเรซ"ชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ลงปั้นเกม"หมีขาว" จอมโหดจัดคู่หอก หลุยส์ ซัวเรซ และ เอดิสัน คาวานี ทะลวง เกมชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 25 มิถุนาย 2561 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งจะมีลงเตะด้วยกันทั้งหมด 4 คู่ จาก 2 กลุ่ม เริ่มด้วย 2 คู่แรกในกุล่ม เอ ซึ่งจะลงเตะพร้อมกันในเวลา 21.00 น. “หมีขาว” รัสเซีย ลงแย่งแชมป์กลุ่มกับ “จอมโหด” อุรุกวัย และ ซาอุดิอาระเบีย พบ อียิปต์ ต่อด้วย กลุ่ม บี ซึ่งลงเตะในเวลา 01.00 น. โปรตุเกส ซึ่งนำทัพมาโดย โรนัลโด ดาวยิงกัปตันทีม จะลงเผชิญหน้ากับ อิหร่าน และ สเปน รับมือ โมร็อกโก

โค้ชหมีขาวมั่นโค่นจอมโหด

สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ กุนซือทีมชาติรัสเซีย เผย ทัพ“หมีขาว”ทำงานกันอย่างหนักและกุญแจสำคัญที่จะทำให้คว้าสามแต้มในเกมนี้ก็คือการเตรียมทีมก่อนลงสนาม

กุนซือ วัย 54 ปี กล่าวก่อนนำลูกทีมลงสนามกับ อุรุกวัย ว่า “แต่ละคนทำการบ้านกันอย่างหนักในนัดนี้ เราเรียนรู้และศึกษาข้อผิดพลาดที่ผ่านมาและหาวิธีแก้ไขไม่ให้มันกลับมาเกิดขึ้นซ้ำอีกและนั่นคือวิธีที่เราจะใช้รับมือกับคู่แข่ง”

หมีขาววาง"โกโลวิน"จอมโหดจัด"ซัวเรซ"ชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม

ด้านความพร้อมล่าสุดนัดนี้คาดว่า เชอร์เชซอฟ ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงทีมมากนักโดยจะมีการปรับเพียงตำแห่นงเดียวคือตำแหน่งศูนย์หน้าที่จะสลับกับมาใช้งาน ฟิดอร์ สโมลอฟ ดาวยิงที่ลงเป็นตัวจริงนัดแรกกลับมาล่าตาข่ายในนัดนี้ ส่วนที่เหลือยังเป็นชุดเดิมทั้งหมด ผู้รักษาประตูเป็น อิกอร์ อคินฟาเยฟ กัปตันทีม, กองหลัง อิลยา คูเตปอฟ จับคู่กับ เซอร์เก อิกนาเชวิช แผงมิดฟิลด์ ยูริ กาซินสกี ลงประสานงานกับ โรมัน ซอบนิน ที่ได้รับคำชมอย่างมากในเกมกับ อียิปต์

ขณะที่แนวรุก อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน จะรับหน้าที่สร้างสรรค์เกมอยู่หลัง สโมลอฟ ศูนย์หน้าตัวเป้า

ฝั่ง ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซืออุรุกวัย เตรียมจัดชุดใหญ่รับมือเจ้าภาพ นำโดย เอดิสัน คาวานี และ หลุยส์ ซัวเรซ คู่หัวหอกความหวังสูงสุดของทีม

หมีขาววาง"โกโลวิน"จอมโหดจัด"ซัวเรซ"ชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม

การจัดทัพคาดว่า ตาบาเรซ จะส่งนักเตะที่ไว้ใจลงสนามเช่นเคย นำโดย เฟอร์นานโด มุสเลรา นายทวารตัวเก๋าวัย 32 ปี ที่จะลงเล่นเกมนี้เป็นนัดที่ 100 ในนามทีมชาติ คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โชเซ ฆิมิเนซยืนคู่กับ ดีเอโก โกดิน เกมตรงกลางจะใช้ โรดริโก เบนตานคูร์ และ มาธิอัส เวซิโน ยืนปักหลัก โดยมี ซัวเรซ และ คาวานี ลงทะลวงตาข่าย

สำหรับหนล่าสุดที่ อุรุกวัย พบกับ รัสเซีย เป็นเกมอุ่นเครื่องในปี 2012 ที่มอสโก ซึ่งครั้งนั้นเสมอกันไป 1-1 โดย ซัวเรซ เป็นคนยิงให้ทีมขึ้นนำก่อน 1-0 ก่อนที่สุดท้าย อเล็กซานเดอร์ เคอร์ซาคอฟ จะมายิงตีเสมอให้กับทีมหมีขาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ