ข่าว

แข่งเทควันโดแบบ "ลีก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"GH Bank เทควันโด ไทยแลนด์ลีก 2018"

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน "GH Bank เทควันโด ไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2561" ที่อาคารเอนกประสงค์ สมาคมกีฬาเทควันโดฯ หัวหมาก เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 

ศึกเทควันโด "GH Bank เทควันโด ไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2561" จะจัดขึ้นที่อาคารนันทนาการ ม.รังสิต มีสโมสรเทควันโดจากทั่วประเทศ จำนวน 52 สโมสร ส่งนักกีฬา 900 คน ร่วมชิงชัย ใน 3 รุ่น คือ รุ่นยุวชน, รุ่นเยาวชน และรุ่นประชาชน จัดแข่งขันแบบเก็บคะแนน รวมทั้งหมด 3 สนาม ใน 1 ฤดูกาล ประเดิมสนามแรก วันที่ 30 มิ.ย.-1 ก.ค.61, สนามที่ 2 วันที่ 4-5 ส.ค.61 และสนามที่ 3 วันที่ 3-4 พ.ย.61 ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 Family หมายเลข 13 และทาง Facebool Live : Taekwondo Thailand League เวลา 14.00-16.00 น.

นายกเทควันโดไทย กล่าวว่า รายการนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในสองปีแรก สมาคมฯ ร่วมกับ บริษัท เทควันโดไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่มี "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย จอมเตะสาวเจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004 เป็นผู้ดำเนินการส่วนปีนี้ สมาคมฯ เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันและพัฒนาการแข่งขันให้ดีขึ้น เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ถูกต้อง อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนชื่อการแข่งขัน ซึ่งเป็นชื่อเฉพาะและเป็นเอกลักษณ์ โดยใช้ชื่อว่า "GH Bank เทควันโด ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2018" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการแข่งขันไปสู่การเป็นรายการแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับโลก รวมทั้งพัฒนาองค์กรและบุคคลากรกีฬาเทควันโด เพิ่มความสามารถและคุณภาพไปสู่ความเป็นเลิศ และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสร้างประชากรเทควันโดให้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสของนักกีฬาหน้าใหม่ที่จะก้าวสู้ทำเนียบทีมชาติ ขณะที่ สมาคมฯ ก็จะได้มีทางเลือกในการหาเพชรเม็ดงามมาเจียระไน ป้อนทีมชาติอีกทางหนึ่งด้วย

"สโมสรที่ชนะเลิศ จะได้รับเงินทุนพัฒนาการฝึกซ้อมรวม 300,000 บาท รวมทั้งสิทธิ์เข้าคัดเลือกตัวเป็นทีมชาติไทยและได้สิทธิ์เข้าคัดตัวร่วมกิจกรรมพิเศษไปแข่งขันเทควันโดรายการนานาชาติ โดย สมาคมฯ จะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายในครั้งนี้และหวังว่ารายการนี้จะสร้างนักกีฬาเหรียญโอลิมปิกเกมส์ รวมทั้งสามารถพัฒนาการแข่งขันเทควันโดไปสู่กีฬาอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้กับนักกีฬาในอนาคต เหมือนกับกีฬาอาชีพอื่นๆ ที่ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำนั่นเอง" บิ๊กเอ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ