ข่าว

เกมชี้ชะตา!"เดนมาร์ก"ดวล"ออสเตรเลีย"ศึกเวิลด์คัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดนมาร์ก พร้อมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ฟาดแข้ง ออสเตรเลีย ล่าแต้มสำคัญคืนนี้ (21 มิ.ย.)

    การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มซี นัดที่ 2 ณ สนามซามาร่า อารีน่า เวลา 19:00 น. เดนมาร์กทีมรองจ่าฝูง เจอกับ ออสเตรเลีย ทีมที่ 3 ของตาราง

    โดยความพร้อมล่าสุดของทีมชาติเดนมาร์ก ที่สามารถเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จหลังสยบเปรู 1-0 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา (16 มิ.ย.) ซึ่งได้ประตูชัยจาก ยุสซุฟ โพลเซ่น ในนาที 59 แต่ทีมต้องเสีย วิลเลี่ยม ควิสต์ มิดฟิลด์โคเปนเฮเกน ตั้งแต่นัดแรกหลังจากบาดเจ็บบริเวณซี่โครง จังหวะปะทะกับ เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน กองหน้าเปรู จนต้องหามลงเปลออกจากสนามในนาที 35 ทำให้ไม่สามารถลงแข่งบอลโลกต่อไปได้ ทำให้ทีมชาติเดนมาร์กเหลือผู้เล่นเพียง 22 คน ในตอนนี้ 
 

    ทว่ารูปเกมในนัดที่สองนี้ กุนซือชาวนอร์เวย์ของทัพจะเปลี่ยนแท็กติกจากเดิมที่ใช้ระบบ 4-3-3 มาเล่น 4-2-3-1 แทน โดยส่ง คริสเตียน เอริคเซน จอมทัพตัวเก๋านำเกมรุก ประสานงานกับ นิโคไล ยอร์เกนเซน ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ส่วน อันเดรียส คริสเตนเซ่น เซนเตอร์แบ็กที่หายเจ็บจะกลับมาลงสนามได้ในนัดนี้เหมือนเดิม

   ฝั่ง ออสเตรเลีย ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม โดย เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือชาวดัตช์ของออสซี่เพิ่งจะพาทีมแพ้เป็นนัดแรกในรอบ 4 เกมหลังสุด หลังจากพ่ายให้กับฝรั่งเศส 1-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 มิ.ย.) และยังไม่มีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

    สำหรับทัพ "จิงโจ" จะเปลี่ยนผู้เล่นเพียงคนเดียวจากนัดที่แล้ว โดยจะส่ง โทมี่ ยูริช ดาวยิงลูเซิร์น ลงตัวจริงหลังจากเป็นตัวสำรองนัดแรก นอกนั้นยังคงใช้นักเตะชุดเดิมจากนัดที่เจอกับฝรั่งเศส อาทิเช่น มิเล่ เยดินัค , แม็ทธิว ไรอัน , มาร์ค มิลลิแกน  เป็น 11 ตัวจริงเหมือนเดิม และปรับแผนจากระบบ 4-2-3-1 มาเล่น 4-4-1-1 แทน

เกมชี้ชะตา!"เดนมาร์ก"ดวล"ออสเตรเลีย"ศึกเวิลด์คัพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ