ข่าว

นักยัดห่วงทีมชาติไทยมีเงินเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุ่มสู้ศึก "ฟีบา เอเชีย คัพ"

พิชญ์ โพธารามิก ประธานกรรมการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)  ควักทุนทรัพย์ส่วนตัว หนุนสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมเปิดให้ใช้สนาม Stadium 29 สนามบาสเกตบอลที่ดีที่สุดในประเทศไทย ย่านชัยพฤกษ์ ให้เป็นสนามฝึกซ้อมของนักบาสทีมชาติมานานหลายปี  

นักยัดห่วงทีมชาติไทยมีเงินเดือน

พิชญ์ โพธารามิก  ได้เพิ่มการสนับสนุน ในการจ่ายเงินเดือนให้แก่ทัพนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย จำนวน 20 คน เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจแก่ทัพนักกีฬาบาสทีมชาติไทย ในการจะทุ่มเทเวลาฝึกซ้อมและเตรียมตัวในการทำหน้าที่รับใช้ประเทศชาติอย่างเต็มที่ เพราะกำลังมีศึกใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้าจากนี้อีกหลายลีก  

“เป็นปีที่สามแล้วในการสนับสนุนสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้มีความพิเศษที่ผมอยากจะขอสนับสนุนเพิ่มในเรื่องของเงินเดือนของทัพนักกีฬาบาสทีมชาติไทยทั้ง 20 คน เพราะอยากให้ทุกคนโฟกัสในเรื่องของการฝึกซ้อมและพัฒนาการเล่นในการจะไปแข่งขันในลีกใหญ่ๆ ข้างหน้าที่รออยู่ โดยทุกคนมั่นใจได้ว่าจะมีรายได้ที่มั่นคงในแต่ละเดือน จะได้ไม่ต้องกังวลในเรื่องของรายได้และการดำรงชีพ ดังนั้นเวลาในแต่ละวันจะได้มาอยู่ที่การฝึกซ้อมที่ต้องทุ่มเท เพราะกีฬาบาสเกตบอลต้องมั่นฝึกฝนพละกำลังและทักษะให้ชำนาญและแม่นยำอยู่เสมอ ถึงจะมีโอกาสไปสู้ทีมต่างชาติได้

ดังนั้นเมื่อมีใจจะยึดกีฬาบาสเกตบอลเป็นอาชีพแล้ว นักกีฬาก็ต้องมีรายได้ประจำจากการเล่นกีฬานั้นๆ ด้วย เรียกว่าตั้งใจและมีฝีมือก็สามารถสร้างอาชีพควบคู่ไปกับการเล่นกีฬาได้เช่นกันครับ สำหรับลีกล่าสุดที่ทีมชาติกำลังจะแข่งขัน คือ “FIBA Asia Cup 2021 SEABA Pre-Qualifiers” ระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายนนี้ ถ้าเราเข้าสู่ 4 ทีมในรายการนี้ ก็จะผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปคือ การแข่งขัน “Fiba Asia Cup 2021 Pre-Qualifier Round 2” จะมีทีมรวมทั้งหมด 8 ทีม ประกอบไปด้วย 4 ทีมจาก SEABA, 2ทีมจาก EABA และ 2 ทีมจากOCEANIA จะทำให้เราไปยืนกับ 8 ทีมที่จะไปเข้าร่วมในรอบคัดเลือกต่อไป จากนั้นจะมีการแข่งขันใน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายนนี้ ที่ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งผมเชื่อว่าศักยภาพนักบาสทีมชาติไทยวันนี้ไม่เหมือนในอดีตแล้ว พวกเขามาไกลมาก อาจจะยังไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ ในการพาทีมไปแข่งขันในระดับเอเชีย แต่อีกไม่นานพวกเขาเหล่านี้จะทำได้แน่นอน จากนี้ต่อไปลีกที่จะเกิดขึ้นจะสนุกและดุเดือดทั้งลีกในประเทศและต่างประเทศครับ และเรายังสนับสนุนการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง MONO29 เช่นเดิมด้วย”

 นิพนธ์ ชวลิตรมณเฑียร นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า “ต้องขอบคุณ คุณพิชญ์แห่งโมโนกรุ๊ปอย่างมากครับ ที่ช่วยเหลือและให้การสนับสนุนกับทางสมาคมฯ และนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติในทุกๆ ด้าน เรื่องของเงินเดือนเป็นส่วนสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่จะเป็นขวัญกำลังใจให้พวกเขาได้มีพลังในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้การฝึกซ้อมของทีมชาติอยู่ภายใต้การดูแลของ ดั๊กกลาส คลาก มาร์ตี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ปิยพงศ์ พิรุณ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนครับ ขอเชิญชวนทุกคนร่วมส่งแรงใจเชียร์บาสไทย ในการแข่งขัน “FIBA Asia Cup 2021 SEABA Pre-Qualifiers”  ในวันที่ 26-30 มิถุนายนนี้ด้วยนะครับ” นักยัดห่วงทีมชาติไทยมีเงินเดือน

นักยัดห่วงทีมชาติไทยมีเงินเดือน

พิชญ์ โพธารามิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ