ข่าว

"ก้องศักด" รอนั่งเก้าอี้ผู้ว่าการ กกท. 2 ก.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากให้พนักงานกกท. ทำงานอย่างมีความสุข ภาคภูมิใจ อยู่บนหลักธรรมาธิบาล

ความเคลื่อนไหวการสรรหาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายหลังจาก คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ดกกท.) ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ได้เห็นชอบให้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี เป็นผู้ว่าการกกท.คนใหม่  
  

  “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ว่าที่นายใหญ่ค่ายหัวหมากคนที่ 13 เปิดเผยว่า ขั้นตอนหลังจากบอร์ดกกท. ได้พิจารณาเห็นชอบให้ตนเป็นผู้ว่าการ กกท. มีการเจรจาค่าตอบแทนในการทำงานกับคณะทำงานที่รับผิดชอบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้รอให้บอร์ดกกท. อนุมัติด้วยการทำหนังสือเวียน แล้วต่อด้วยการแจ้งไปยังกระทรวงการคลังให้รับทราบ ก่อนนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี ซึ่งเร็วที่สุดน่าจะเป็นวันที่ 27 มิ.ย.นี้ หากเห็นชอบ ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเริ่มทำงานอย่างเป็นทางการได้ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.เป็นต้นไป 
    ดร.ก้องศักด กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องที่อยากทำก่อน 3 อันดับแรก หลังจากได้เข้ารับตำแหน่ง ประการแรกที่เร่งด่วนที่สุด คือ การเข้าไปชี้แจงเรื่องงบประมาณในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ สนช. ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.เป็นต้นไป เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ก็จะได้ดำเนินการเรื่องถัดไป คือการพบปะทำความรู้จักกับผู้บริหาร และพนักงานกกท. ทุกคนทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค รวมทั้งจะได้มอบนโยบายการทำงาน และติดตามโครงการต่าง ๆ เช่น การเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 และ การเตรียมการจัดการแข่งขัน จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เป็นต้น นอกจากนี้ก็จะได้ทำความรู้จักกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาจังหวัด ควบคู่กันไปด้วย จากนั้นก็จะได้เดินหน้าผลักดันนโยบายของตนเองที่วางเอาไว้ ซึ่งมีหลายโครงการ แต่หลัก ๆ แล้ว ต้องการให้ประเทศไทยเป็น "ประเทศแห่งกีฬา" ต่อไป 
    “หลังเข้ารับตำแหน่งเป็นทางการ แนวทางการทำงานของผม ต้องการให้พนักงานกกท. ทุกคนทำงานอย่างมีความสุข ภาคภูมิใจ อยู่บนหลักธรรมาธิบาล ได้รับความเป็นธรรมในทุก ๆ เรื่อง โดยเฉพาะการเลื่อนตำแหน่ง” ดร.ก้องศักด กล่าวในตอนท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ