ข่าว

"แข้งตาบอดไทย" คว้าอันดับ 12 ของโลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุตินันท์" ปลื้ม พร้อมสนับสนุนต่อเนื่อง

 ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก “ 2018 IBSA Blind Football World Championship”  เมื่อวันที่ 5-18 มิถุนายน ที่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยผลปรากฎว่าทีมนักเตะคนตาบอดทีมชาติไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยผลงานการคว้าอันดับ 12 ของการแข่งขันฯ ผลงานในรอบแรกซึ่งทีมไทย ที่ในสาย เอ ร่วมกับ “เจ้าภาพ” สเปน, ตุรกี และ โมร็อกโก  ทำผลงานลงสนาม 3 นัด ชนะ 1 และ แพ้ 2  เป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ทำให้ต้องไปเล่นในรอบจัดอันดับ ซึ่งปรากฎว่าทีมไทยแพ้ให้กับ  อิหร่าน ทั้งสองนัด 0-4 และ 1-2 ทำให้คว้าอันดับ 12 ของโลกมาครอง 

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิถุนาย   ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ  ทีมนักเตะฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย โดยมี “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย สุธน จิตร์มั่น นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย  และ ญาติพี่น้องของนักกีฬา  ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น 

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิก กล่าวว่า มันถือเป็นความสำเร็จที่เกิดความคาดหมายของพวกเราเอาไว้ แต่น่าเสียดายเอเชี่ยนพาราเกมส์ที่ อินโดนีเซีย ในปีนี้กีฬาชนิดนี้ ไม่มีการบรรจุอยู่ในการแข่งขัน แต่อย่างไรก็ดีในอาเซียนพาราเกมส์ปีหน้าที่ ฟิลิปปินส์ มีการบรรจุอยู่ในการแข่งขันฯแล้วทำให้จากนี้ไปเราต้องมีการผลักดันให้มีการแข่งขันชนิดนี้ในภูมิภาคนี้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ พร้อมที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลคนตาบอดต่อไปอย่างเต็มที่เช่นกัน  

ขณะที่  ประครอง บัวใหญ่ นักเตะคนตาบอดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ช่วยเป็นกำลังใจให้กับพวกเรารวมถึงสิงห์คอร์เปอเรชั่น ที่ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด และ ทำให้เราได้ไปแข่งขันในรายการระดับโลกรายการนี้ แม้ว่าผลงานเราจะไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมได้ตามเป้า แต่การได้อันดับ 12 แต่ถือเป็นผลงานที่พวกเราภูมิใจมากๆครับ

ส่วน “เต๋า” ปัญญาวุธ คุพันธ์ นักเตะผู้ทำแฮตทริกการแข่งขันในครั้งนี้ฯ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้ไปเข้าร่วมแข่งขันฯ และทำประตูในการแข่งในรายการระดับโลกได้ แม่ว่าเราจะไม่ประสบความสำเร็จมากนักแต่จากที่ได้สอบถามทีมอื่น ต้องบอกว่าทุกทีมชื่นชมเรามากๆ ทำให้ตนยิ่งรู้ว่าการได้ไปแข่งขันในครั้งนี้เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจกับพวกเรามาโดยตลอด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ