ข่าว

"โคลอมเบีย"จัดเต็มดวล"ญี่ปุ่น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคลอมเบีย จัดผู้เล่นชุดที่ดีสุดหวังย้ำแค้น ญี่ปุ่น ศึกเวิดล์ คัพ 2018 กลุ่มเอช

     การเเข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย เป็นเกมนัดเเรกของกลุ่มเอช โคลอมเบีย ม้ามืดจากฟุตบอลโลกหนก่อน จะลงเล่นกับ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 61 ของโลกจากเอเชีย ในวันนี้ ณ สนามมอร์โดเวีย อารีน่า เวลา 19.00 น.

    สภาพความพร้อมของของทั้ง 2 ทีม เริ่มจาก โคลอมเบีย ภายใต้การนำทีมของ โฮเซ่ เปเกร์มัน กุนซือชาวอาร์เจนตินาได้ลงอุ่นเครื่องเพียงนัดเดียวกับอียิปต์ 0-0 ก่อนเดินทางมารัสเซีย ขณะที่ ญี่ปุ่น คือ 1 ใน 5 ตัวแทนจากเอเชียลงอุ่นเครื่องมา 3 นัด แพ้ให้กับ กานา 0-2, แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 เเละชนะปรารากวัย 4-2 ซึ่งเกมในนัดนี้เป็นการรีแมชต์เมื่อ 4 ปีที่เเล้ว ซึ่งโคลอมเบียสามารถเอาชนะไปได้ 4-1 นอกจากนี้สถิติที่ผ่ามมา 3 ครั้ง ญี่ปุ่นยังไม่เคยเอาชนะโคลอมเบียได้แม่แต่ครั่งเดียว

  ส่วนฟุตบอลโลกครั้งนี้ ยังมีนักเตะจากชุดเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว ร่วมทีม และพร้อมเป็นกำลังสำคัญหลายคนไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน ซาปาต้า แนวรับจาก เอซี มิลาน และฮาเมส โรดริเกซ

   ส่วนการอุ่นเครื่อง โฮเซ่ เปเกร์มัน กุนซือชาวอาร์เจนตินาได้พาทีมลงอุ่นเครื่องเพียงนัดเดียวกับ อียิปต์ ซึ่งเสมอกันไป 0-0 ขณะที่การจัดทีมยังต้องรอเช็คฟิตของ ฮาเมส โรดริเกซ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่คาดว่าไม่มีปัญหา ส่วนตัวหลักคนอื่น ทั้ง คาร์ลอส ซานเชซ, ฮวน กัวดราโด, หลุยส์ มูเรียล และราดาเมล ฟัลเกา ซึ่งบอลโลกครั้งที่แล้วบาดเจ็บหนักจนอดช่วยทีม พร้อมลงสนาม

     ด้าน ญี่ปุ่น ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ ต้องลุ้นสภาพความฟิตของ ชินจิ โอกาซากิ กองหน้า เลสเตอร์ ที่ไม่ได้ลงซ้อมกับทีมมาหลายวัน ว่าจะลงสนามได้หรือไม่ ส่วนตำแหน่งอื่นจัดเต็ม นำโดย มายะ โยชิดะ, ชินจิ คางาวะ, มาโกโตะ ฮาเซเบะ และเคสุเกะ ฮอนดะ

    โดยทั้ง 2 ทีมเคยเจอกันมาแล้ว 3 เกม และเป็น โคลอมเบีย ที่เอาชนะไป 2 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง

"โคลอมเบีย"จัดเต็มดวล"ญี่ปุ่น"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ