ข่าว

บุรีรัมย์พลิกพ่ายชัยนาท 0-1 แพ้หนแรกรอบ 19 นัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำช็อกหลังพ่ายคารังต่อ ชัยนาท ฮอร์นบิล แพ้หนแรกไทยลีกในรอบ 19 นัด

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561 ที่ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล เอฟซี

เริ่มเกมครึ่งแรก ชัยนาท เขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวามาซ้าย ส่วน บุรีรัมย์ บุกจากซ้ายมาขวาของสนาม

นาทีที่ 3 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางขวา กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดบอลไปที่เสาแรก อันเดรส ตูเญซ พยายามตวัดยิงไปที่เสาสองบอลลอยออกหลังไป

นาทีที่ 4 ทีมเยือนได้ทักทาย ดิยุฟ บีรัม ได้บอลระยะทำการซัดจากระยะไกลบอลพุ่งออกหลังไป

นาทีที่ 15 บุรีรัมย์ ได้ฟรีคิกด้านข้างเขตโทษฝั่งซ้าย ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ยิงด้วยเท้าขวาบอลจะมุดเสียบใต้คาน ธีรัตม์ นาคชำนาญ ลอยตัวปัดบอลออกหลังไปได้แบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 23 บุรีรัมย์ ได้เล่นโต้กลับ สุภโชค สารชาติ ได้บอลกลางสนามแทงต่อให้ ดิโอโก ได้กระชากเข้าเขตโทษโดน ธีรัตม์ นาคชำนาญ รวบล้มลง ทว่า ศรายุทธ จักรเงิน ชี้ให้เล่นต่อไป มองว่านายด่านทีมเยือนถึงบอลก่อน

นาทีที่ 24 ออสวัลโด ฟิลโญ ได้ปล่อยของแตะบอลอ้อม 4 ผู้เล่นทีมเยือนก่อนจะใช้ความเร็วสปีดไปถึงบอลแล้วลากเข้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงผ่าน ธีรัตม์ นาคชำนาญ ที่จะออกมาบล็อก ทว่าบอลลอยเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 44 บุรีรัมย์ มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย ดิโอโก วิ่งเข้าไปยิง ทว่าโดนบอลไม่ดีบอลทะลุกำแพงออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นเท่าไหร่

จากนั้นช่วงทดเวลา 2 บุรีรัมย์ ยังตั้งเกมบุกเข้าใส่ แต่ก็ไม่อาจจะทำประตูขึ้นนำได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมยื ยูไนเต็ด ยังคงเสมอกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล เอฟซี อยู่ 0-0

บุรีรัมย์พลิกพ่ายชัยนาท 0-1 แพ้หนแรกรอบ 19 นัด

กลับมาสู้กันต่อครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงมาขึงเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนตั้งแต่แรก

นาทีที่ 52 ดิโอโก โชว์แตะบอลลอดขากองหลังนกใหญ่พิฆาต แล้วกลับตัววิ่งไปเอาบอลกระชากขึ้นหน้าก่อนจะจ่ายเข้ากลางประตู ฮาเวียร์ ปาติญโญ พยายามจะเข้าฮอตแต่ก็เข้าไม่ถึงบอล ทำให้บอลออกหลังไป

นาทีที่ 54 ยังเป็นจังหวะเข้าทำของขุนพลปราสาทสายฟ้า กรกช ได้เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ ออสวัลโด ขึ้นโขกบอลย้อยเข้ามือ ธีรัตม์ นาคชำนาญ รับไว้ได้

นาทีที่ 59 กลายเป็นผู้มาเยือนที่บุกน้อยกว่ามาได้ประตูขึ้นนำ จีระ เจริญสุข ได้บอลที่กึ่งกลางสนามก่อนจะตัดสินใจซัดตูมเดียวบอลแฉลบ สุเชาว์ นุชนุ่ม ลอยเข้าประตูไป ชัยนาท ฮอร์นบิล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 68 บุรีรัมย์ น่าจะได้ประตูตีเสมอ สุภโชค กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาในเขตโทษกองหลังทีมเยือนสกัดไม่ดี ก่อนที่ อันเดรส ตูเญซ จะได้ก้มลงไปโหม่ง บอลลอยจะเสียบใต้คาน  ธีรัตม์ นาคชำนาญ โดดปัดบอลออกหลังไปได้ฉิวเฉียด

นาทีที่ 70 บุรีรัมย์ เปิดเกมใส่อย่างหนัก ดิโอโก กระชากบอลเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนจะยิงเต็มข้อบอลพุ่งไปชนเสาอย่างจัง ปราสาทสายฟ้า พลาดการตีเสมออย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 87 สุภโชค ดึงบอลลงในเขตโทษ ก่อนจะแตะอ้อมตัวกองหลังแล้ววาดเท้าซัดบอลเต็มข้อ แต่ไม่แรงพอที่จะผ่านมือ รัตม์ นาคชำนาญ

นาทีที่ 90 ออสวัลโด ได้บอลทางขวาก่อนจะลากสุดเส้นแล้วหักเข้าเสาแรก ยู จุนซู พยายามจะยอง แต่โดนผู้เล่นทีมเยือนบล็อกบอลออกหลังไป

จากนั้น บุรีรัมย์ ก็โหมเกมบุกเข้าใส่ แต่ก็ไม่อาจจะเจาะแนวรับของทีมเยือนได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ ชัยนาท ฮอร์นบิล 0-1 ถือเป็นการแพ้ในไทยลีก ครั้งแรกในรอบ 19 นัด ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 44 คะแนน จาก 19 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กรกช วิริยอุดมศิริ (ศุภชัย ใจเด็ด น.82), อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C), จักรพันธ์ แก้วพรม (ชิติพัทธ์ แทนกลาง น.58), สุภโชค สารชาติ, ออสวัลโด ฟิลโญ, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, ฮาเวียร์ ปาติญโญ (ยู จุนซู น.65)

ชัยนาท ฮอร์นบิล เอฟซี : ธีรัตม์ นาคชำนาญ (ผู้รักษาประตู), จีระ เจริญสุข (เบอร์นาร์ด เฮนรี น.71), มาร์โค บัลลิน, พรเทพ จันทร์ไข่, ลักษณะ คำรื่น, ฉัตรชัย คุ้มพญา (ณัฐพล เทพอุทัย น.81), เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม, ธานัท จันทะยา, กิตติภาพ อุปชาคำ (สันติภาพ ราษฏร์นิยม น.40), ริวทาโร คารูบี, ดิยุฟ บีรัม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ