ข่าว

เปิดโผ 15 จอมพลัง ลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดุ่ย" สินธุ์เพชร กรวยทอง เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2016 คัมแบ็ค

     "มาดามบุษ" บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้กำหนดให้แต่ละสมาคมกีฬาส่งรายชื่อนักกีฬาชุดเอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 18 กำหนดแข่งขันวันที่ 18 ส.ค.-2 ก.ย. ที่ประเทศอินโดนีเซีย ภายในวันที่ 12 มิ.ย.นี้

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้ส่งรายชื่อจอมพลังชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำนวน 15 คน แบ่งเป็นนักกีฬาหญิง จำนวน 7 คน ได้แก่ ธัญญ่า สุขเจริญ รุ่น 48 กก., "น้องแนน" โสภิตา ธนสาร ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 รุ่น 53 กก., สุรจนา คำเบ้า รุ่น 53 กก., "น้องฝ้าย" สุกัญญา ศรีสุราช ดีกรีเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016, รัตนวรรณ์ วามะลุน รุ่น 63 กก., ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล รุ่นมากกว่า 75 กก. และดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 75 กก.

    นักกีฬาชาย จำนวน 8 คน นำโดย "ดุ่ย" สินธุ์เพชร กรวยทอง รุ่น 56 กก. เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องระเบียบวินัยและอาการบาดเจ็บร บกวน, ปฏิภาณ บุบผามาลา รุ่น 62 กก., ไตรรัตน์ บุญสุข รุ่น 69 กก., วิษณุ จันทรี รุ่น 69 กก., จตุภูมิ ชินวงค์ รุ่น 77 กก., พันจ่าเอกพรชัย ลบศรี รุ่น 77 กก., บัญญัติ ท้าวนอก รุ่น 85 กก. และ ศรัท สุ่มประดิษฐ รุ่น 94 กก.

    สำหรับผู้จัดการทีม ได้แก่ นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา, นายสุวิทย์ อริยชัยกุล ผู้ช่วยผู้จัดการทีม/ คณะผู้ฝึกสอน นายหลิว หนิง, นาวาตรีหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร, จ่าสิบเอกปัญญา เพิ่มธัญญะกิจ, สิบโท ขวัญชัย นุชพุ่ม, สิบเอกนพดล วันหวัง, จ่าสิบเอกสุรพงษ์ วัฒนากสิกรรม/ ผู้ตัดสิน "น้องไก่" ปวีณา ทองสุก อดีตจอมพลังชื่อดังของไทย, นายสมโภน์ ยิ้มพลอย, นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์, น.ส.สิริลักษณ์ ทัดมั่น และนาวาโทเพชรเกษม รตาภรณ์

    

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวต่อว่า  สินธุ์เพชร กำลังฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายใต้กฎระเบียบของสมาคมฯ อยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬายกน้ำหนักแห่งชาติ ที่ จ.เชียงใหม่ ตนก็ได้เน้นย้ำให้ดูแลร่างกายให้ดี เพราะเพิ่งหายจากกอาการบาดเจ็บ ยอมรับว่าสถิติยังไม่ดีเท่าเดิม ระหว่างนี้จึงต้องพัฒนาสถิติให้ดีขึ้นโดยเร็วที่สุด  

    “เหรียญรางวัลเรามีลุ้น แต่โอกาสจะได้เหรียญทองถือเป็นงานที่ยาก เนื่องจากทุกประเทศสามารถส่งนักกีฬาได้เต็มที่ไม่จำกัดโควต้าเหมือนโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งในอดีตมีเพียง "ไก่" ปวีณา ทองสุก คนเดียวเท่านั้นที่เคยคว้าเหรียญทอง ในเอเชี่ยนเกมส์ 2006 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อนำความสำเร็จกลับมาให้พี่น้องชาวไทย” มาดามบุษ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ