ข่าว

แข้งตาบอดไทย สู้เต็มที่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่าย "โมร็อคโก" 0-3 ตกรอบฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก “ 2018 IBSA Blind Football World Championship”  ระหว่างวันที่ 5-18 มิถุนายน ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน  ล่าสุดเมื่อช่วงคำของวันที่ 12  มิถุนายน  เป็นการแข่งขันในรอบแรกนัดนัดสุดท้าย ของ กลุ่ม เอ ระหว่าง ขุนพลแข้งทีมชาติไทย ที่แข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 แต้ม ลงสนามชี้ชะตากับ โมร็อคโก ที่แข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 แต้มเท่ากัน โดยเกมนี้ไทยขอเพียงแค่เสมอก็จะเข้ารอบต่อไปทันที เนื่องจากมีลูกได้เสียดีกว่า โมร็อคโก 

แข้งตาบอดไทย สู้เต็มที่แล้ว

 

เกมนี้ไทย ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามครบครัน นำโดย  นรุตม์ชัย เพิ่มพูนพัชรสุข เป็นผู้รักษาประตู,สุริยะ ยิ่งชูรส, ปัญญาวุธ คุพันธ์,กิตติธัช วิมลวรรณ และ ประครอง บัวใหญ่  ลงเป็นตัวจริง 5 คนแรก ด้าน โมร็อคโก มี ซาเมียร์ บาร่า  ลงเฝ้าเสา, อัซซูซี่ อาห์เหม็ด, เดริอุช ออทมานี่, สนิซล่า ซูเฮีย, และ ไอเหม็ด เบอรร์ก้า 

เปิดฉากเริ่มเกมมาโมร็อคโก ที่ออกมาเดินเกมบุกแลกเข้าใส่ไทยทันที่ และ เพียงแค่นาทีที่ 2 เท่านั้น มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่  เดริอุช ออทมานี่ ตัวเก่งของโมร็อคโก โชว์เดียวกระชสกบอลฝ่ากองหลังไทย ก่อนกดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งผ่านตัว นรุตม์ชัย เพิ่มพูน เข้าไปให้ โมร็อคโก ออกนำ 1-0 

จากกนั้นไทย พยายามเปิดเกมแรกพร้อมอาศัยทักษะความสามารถของ “เจ้าเต๋า” ปัญญาวุธ  ดาวยิงตัวเก่งของทีม แต่ทว่ายังไม่สามารถเจาะเกมรับของ โมร็อคโก ได้ จนมาถึงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 18  โมร็อคโก มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากการยิงของ  สนิซล่า ซูเฮีย และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 

กลับมาครึ่งหลัง ไทยพยายามออกมาเดินหน้าเปิดเกมรุกสู้ แต่ทว่านาทีที่ 23 ไทยมาเสียบฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเป็น   สนิซล่า ซูเฮีย  คนเดิมที่สังหารให้ โมร็อคโก หนีห่างเป็น 3-0  จากนั้นไทย พยายามเดินหน้าเปิดเกมรุกเต็มที่แต่ยังไม่สามารถทำเกมรุกไปเจาะประตูโมร็อกโค ได้ทำให้ จบเกม ไทย แพ้ โมร็อคโก ไป 0-3 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย  

สำหรับ ผลงานของ ทีมนักเตะคนตาบอดทีมชาติไทย การแข่งขันฟุตบอลบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก ลงแข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2  มี 3  คะแนน ยิงได้ 4 ประตู เสีย 5 ประตู จบอันดับ 3 ของสายเอ 

 

แข้งตาบอดไทย สู้เต็มที่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ