ข่าว

"มุกข์ลดา"บิดคว้าแต้มที่ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มุกข์ลดา" ฝ่างานหินบู๊นักบิดชาย ผงาดซิวท็อป 5 บิดชิงแชมป์เอเชีย เรซแรกที่ญี่ปุ่น

     "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เจองานสุดโหดในศึก “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018”  สนาม 3 เรซแรกที่ญี่ปุ่น ก่อนฝ่าด่านสุดหินบู๊กับนักบิดชายเข้าป้ายอันดับ 5 ในเรซแรกของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 3 ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายนนี้ ที่สนาม ซูซูก้า เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยในเวลา 14.10 น. ของวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันเรซแรก

    ทัพนักบิดจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีโอกาสลุ้นโพเดี้ยมไปจนถึงคว้าแชมป์รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ในเรซนี้ โดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งเจ้าของหมายเลข 44 ของทีมทำผลงานได้ดีในรอบควอลิฟายช่วงเช้า ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ในแถวหน้า ส่วนทีมเมทดาวรุ่งอย่าง “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ เจ้าของหมายเลข 35 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 9

    มุกข์ลดา ออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยมรั้งอันดับ 3 ในรอบแรก ก่อนจะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้สำเร็จในรอบถัดมา ขณะที่ กฤชพร ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในกลุ่มกลาง ค่อยเก็บอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 4 ในรอบที่ 4

     ผ่านครึ่งทางการแข่งขัน มุกข์ลดา รักษาอันดับที่ 2 ได้อย่างเหนียวแน่น ทว่าในรอบสุดท้ายกลับโดนคู่แข่งเบียดจนเสียหลักร่วงลงไปถึงอันดับ 5 ด้าน กฤชพร ทีมเมทกลับมีลุ้นไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 2 แต่มาพลาดในโค้งสุดท้าย

   จบการแข่งขัน 8 รอบสนาม มุกข์ลดา นักบิดสาวแกร่งชาวไทยโดนบททดสอบสุดหิน นำรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 5 ในเรซแรก ตามหลังแชมป์อย่าง เรซ่า ดานิก้า อาห์เรนส์ นักบิดอินโดนนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม 6.907 วินาที

   ด้าน กฤชพร ที่พลาดในโค้งสุดท้าย แต่ยังสามารถประคองรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์ 7.747 วินาที

   สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 3 เรซที่ 2 ของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายนนี้ เวลา 14.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น

    แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจแรงเชียร์นักบิดไทย เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ