ข่าว

โหมกระแสคัดเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ-กีฬาเยาวชนแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ ต้อง "กล้าตัดสินใจ"

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า งานในช่วง 1 เดือนสุดท้าย ก่อนที่ตนจะหมดสัญญาจ้างการเป็นผู้ว่าการ กกท.ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ และกำลังทำอย่างเข้มข้น คือการคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ขณะนี้ได้เดินทางไปพบกับ ผู้แทนจังหวัดทั่วประเทศที่เสนอตัวและได้รับการตอบรับอย่างมากมาย และมีกระแสตื่นตัวขึ้นมาอีกครั้ง 
 

ทั้งนี้ กกท.กำลังคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 (พ.ศ.2565) , กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (พ.ศ.2563) , กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 (พ.ศ.2564) โดย "บิ๊กเสือ" กล่าวว่า จากการที่เดินทางไปพบผู้แทนแต่ละจังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดและรองผู้ว่าฯ ตลอดจนถึงภาคประชาชนในส่วนต่าง ๆ พบว่า แต่ละจังหวัดนำเสนออย่างเต็มที่ เพื่อให้จังหวัดตัวเองได้รับการคัดเลือก โดยมี "ข้อเสนอพิเศษ" ต่าง ๆ มากมาย ทั้งกินฟรี พักฟรี พาเที่ยว ลด แลก แจกแถม บางจังหวัดถึงขนาดจะแจกทอง ให้นักกีฬาด้วยซ้ำไป อย่างไรก็ตาม กกท.จะได้รวบรวมข้อมูลทุกจังหวัดเพื่อคัดเลือกเจ้าภาพที่เหมาะสมของการแข่งขันแต่ละรายการ เพื่อเสนอให้ บอร์ด กกท.ให้ความเห็นชอบต่อไป 
"บิ๊กเสือ" กล่าวอีกว่า สำหรับงานที่ต้องการให้ ผู้ว่าการ กกท.คนใหม่สานต่อคือ โครงการพัฒนานักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ "สปอร์ตฮีโร่"  ในการสร้างนักกีฬาตั้งแต่ระดับรากหญ้า ซึ่งต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ให้นักกีฬารุ่นใหม่ ก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในทีมชาติต่อไป โครงการนี้จะสร้างนักกีฬาตั้งแต่ฐานล่าง เพื่อให้ได้คนที่เก่งที่สุด โดยมีสโลแกนของโครงการว่า "มาตรฐานเดียว คือคุณภาพ" 
ในขณะที่ ผู้ว่าการ กกท.คนใหม่นั้น "บิ๊กเสือ" กล่าวว่า สิ่งที่อยากฝากไว้ก็คือ ไม่ว่าจะเป็นคนใน  หรือคนนอก ที่จะเข้ามาบริหาร กกท.ขออย่าได้เป็นกังวล เพราะคน กกท.นั้นมีคุณภาพ ไม่หัวแข็ง ไม่เดินขบวน เพียงแต่ต้องการผู้นำที่มีความชัดเจน กล้าคิด กล้าทำ นำพา และกล้าตัดสินใจเท่านั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ