ข่าว

บีบีซีมาเอง!!ตีข่าว"เอเมรี"เตรียมนั่งแท่นกุนซือใหม่อาร์เซนอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 บีบีซี สื่อของอังกฤษ ระบุว่า  อาร์เซนอล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมแต่งตั้ง อูไน เอเมรี กุนซือชาวสแปนิชเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

ทีมดังจากกรุงลอนดอนกำลังมองหาตัวผู้จัดการทีมคนใหม่มาสานต่องานของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสที่อำลาทีมไปเมื่อจบซีซั่นที่ผ่านมาหลังอยู่คุมสโมสรแห่งนี้มานาน 22 ปี โดยก่อนหน้านี้บรรดาสื่อเมืองผู้ดีต่างออกมายกให้ มิเกล อาร์เตตา ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่ผู้ช่วยกุนซือ “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งในพรีเมียร์ลีกเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานนี้ต่อจาก เวนเกอร์ โดยถึงขั้นมีข่าวว่าสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้แล้วด้วย
    
 

อย่างไรก็ตามจากการนัดสัมภาษณ์กับแคนดิเดตเที่ยวล่าสุดปรากฎว่า อดีตกุนซือปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลายเป็นม้ามืดที่เอาชนะใจของ อิวาน กาซิดิซ ซีอีโอของ เดอะ กันเนอร์ส, ราอูล ซานเญฮี ผอ.ฟุตบอลของทีม และ สเวน มิสลินตัต ผอ.ฝ่ายสรรหานักเตะของทีม โดยรายงานล่าสุดระบุว่าผลการลงมติเลือก อาร์เตตา เป็นกุนซือนั้นมีปัญหาเนื่องจากยังไร้ประสบการณ์คุมทีมเต็มตัว ตรงข้ามกับ เอเมรี ที่มีประสบการณ์โชกโชน

บีบีซีมาเอง!!ตีข่าว"เอเมรี"เตรียมนั่งแท่นกุนซือใหม่อาร์เซนอล

นอกจากนี้รายงานระบุว่า เอเมรี ได้เดินทางมายังกรุงลอนดอนเพื่อเจรจารับงานนี้ซึ่งการพูดคุยดำเนินไปด้วยดีและคาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้

บีบีซีมาเอง!!ตีข่าว"เอเมรี"เตรียมนั่งแท่นกุนซือใหม่อาร์เซนอล

ทั้งนี้ เอเมรี วัย 46 ปี เพิ่งแยกทางกับเปแอสเชในลีก เอิง ฝรั่งเศส หลังนำทีมคว้า 3 แชมป์ทั้ง ลีก เอิง, เฟรนช์ คัพ และเฟรนช์ ลีก คัพ ในฤดูกาลล่าสุดที่จบลงไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ