ข่าว

มวยไทยถึงแชมป์โลกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิเชษฐ์-อานนท์" คว้าทองที่เม็กซิโก

การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก "อิฟม่า มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่เมืองแคนคุน ประเทศเม็กซิโก เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศสำหรับ 2 นักมวยหญิงของไทย คือ รุ่นฟินเวท 45 กก. "โลมา ลูกบุญมี" สุภิสรา คนหลัก แชมป์เก่าปี 60 ที่เบลารุส และ รุ่นแบนตั้มเวท 54 กก. "ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ" หยาดรุ้ง เต๊ะหิรัญ เจ้าของแชมป์สุดสวยมวยไทยโลก ส่วนรอบชิงชนะเลิศนักชกชายผ่านมาถึงรอบนี้ได้ 2 คน คือ รุ่นไลท์ฟลายเวท 48 กก. "เพชรพันล้าน เพชรสี่หมื่น" อภิเชษฐ์ นาคแก้ว นักชกหน้าใหม่ในรั้วทีมชาติ กับ รุ่นฟลายเวท 51 กก. "นกกระจิบ ศิษย์พ่อแอ๊ด" อานนท์ พลกระโทก อดีตแชมป์เก่า 4 สมัย

2 นักชกสาวสามารถคว้าชัยได้ทั้งคู่ โดย "โลมา ลูกบุญมี" สุภิสรา ชนะ มาเรียมี่ เจดดี้ ชาวฝรั่งเศส 3-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เวียร่า บูลก้า ตัวเก่งของรัสเซีย เช่นเดียวกับ "ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ" ชนะ โอลีน่า โอวานชินิโคว่า ตัวเก่งจากยูเครน 3-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯไปพบกับ โซเฟีย โอล็อฟสัน นักมวยตัวเก๋าของสวีเดน

รอบชิงชนะเลิศนักมวยชาย "นกกระจิบ ศิษย์พ่อแอ๊ด"  เอาชนะ  เยราเมน ซายาสซานอฟ ดาวรุ่งจากคาซัคสถาน ไปอย่างสนุก 3-0 เสียงคว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 5 ให้กับตัวเอง

ในขณะที่ "เพชรพันล้าน เพชรสี่หมื่น"  นักชกดาวรุ่งดวงใหม่วัย 22 ปี เอาชนะ โอวีเยียร์ อาสรานเยฟ ชาวรัสเซีย 3-0 เสียง คว้าเหรียญทองให้กับตัวเองได้เป็นครั้งแรก

 สุรัตน์ เสียงหล่อ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักชกเราทำได้ตามแผนที่วางไว้ให้ แต่ละคนใช้ความฟิตและประสบการณ์ที่มีอยู่เต็มที่ แม้จะห่วงเรื่องปัญหาการตัดสินให้คะแนนก็ตาม ซึ่งก็ได้เตรียมแผนรับมือเอาไว้แล้ว เวลานี้ทัพมวยไทยเราคว้ามาได้แล้ว 2 เหรียญทอง ส่วนนักมวยสาวที่ ก็ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองอีก 2 รุ่นทั้ง สุภิสรา และ หยาดรุ้ง เมื่อรวมกับอีก 3 นักชกชายที่ผ่านไปรอชิงฯ ก่อนหน้านี้แล้ว คือ รุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวท 71 กก. "ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม" คมสัน ทันตะขบ, รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กก. "แสน ปิ่นสินชัย" วิวัฒน์ คำทา และ รุ่นไลท์เวท 60 กก. "ขวัญ ส.เพลินจิต" ประวิทย์ ชิลนาค รวมทั้งหมดเป็น 5 รุ่นที่เรายังหวังและมีสิทธิ์ลุ้นเหรียญทองเพิ่มมาอีกในวันที่ 20 พ.ค.นี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาดมั่นใจว่า เราน่าจะได้เพิ่มมาสัก 3-4 เหรียญทอง เมื่อรวมกับของเดิมที่มีอยู่ก็น่าจะเป็น 5-6 เหรียญทอง ถือว่า เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ แต่ถ้าหากเกิดเราโชคดีได้ครบทั้ง 5 เหรียญทองจะรวมเป็น 7 เหรียญทอง นับว่า ทะลุเกินเป้าหมายที่วางไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ