ข่าว

คัดเข้มนักแม่นปืนบู๊เอเชี่ยนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อม 12 ดาวรุ่งปูทางสู่'โอลิมปิก'

นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์กีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท.โดยคณะกรรมเตรียมนักกีฬาไทยเพื่อการแข่งขันระดับนานาชาติ ได้กำหนดให้มีการคัดเลือกนักยิงปืนทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย รอบสอง กำหนดคัดเลือก 3 ครั้งคือ ครั้งที่ 1 วันที่ 19-20 พฤษภาคม, ครั้งที่ 2 วันที่ 2-3 มิถุนายน และครั้งที่ 3 วันที่ 16-17 มิถุนายน

ทั้งนี้ จากการคัดเลือกรอบแรกมีนักยิงปืนที่ผ่านการคัดเลือก 14 คน ตาม 8 อีเวนต์ที่มีชิงชัยในเอเชี่ยนเกมส์ 2018 โดยมี “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช และ “มิว” ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์ ที่ติดซ้ำคนละ 2 อีเวนต์ โดยในการคัดเลือกรอบสองนี้จะเป็นการคัดเลือกตัวจริง และ”บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. วางนโยบายให้คัดเลือกนักยิงปืนดาวรุ่งเข้ามาเพิ่มอีก 12 คน เพื่อวางแผนยาวไปถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

“การคัดเลือกรอบนี้เราจะได้นักกีฬาเป็น 2 ชุดก็คือ นักยิงปืนชุดเอเชี่ยนเกมส์ 14 คน รวมกับเรียกเพิ่มนักยิงปืนที่มีอายุน้อยอีก 12 คน รวมทั้งหมด 26 คน โดยนักยิงปืนดาวรุ่งทั้ง 12 คนก็จะได้สิทธิเบี้ยเลี้ยงค่าฝึกซ้อม และกระสุน เหมือนกันชุดเอเชี่ยนเกมส์ เพียงแค่ไม่ได้ไปร่วมแข่งขันเท่านั้น แต่เราก็คัดเลือกเอามาไว้เพื่อเตรียมส่งเข้าร่วมรายการระดับนานาชาติต่างๆ”  

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า สำหรับการคัดเลือกจะประกาศรายชื่อภายในวันที่ 20 พฤษภาคม ก่อนที่นักยิงปืนชุดนี้จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลกในรายการ “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ 2018” ที่ประเทศเยอรมนี วันที่ 22-29 พฤษภาคม เพื่อเป็นการทดสอบนักกีฬาก่อนที่จะเข้าร่วมทำศึกเอเชี่ยนเกมส์ ส่วนเป้าหมายในเอเชี่ยนเกมส์นั้น ทางผู้ฝึกสอนได้มีการประเมินเบื้องต้นว่า ทัพแม่นปืนได้จะคว้าได้ 2 เหรียญทองจากปืนสั้นหญิง

สำหรับรายชื่อนักยิงปืนทีมชาติไทยที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก 14 คน ปืนสั้นอัดลมชาย ปองพล กุลชัยรัตนา, ณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญกุล / ปืนสั้นอัดลมหญิง พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ, กัลยกร หิรัญเพิ่ม / ปืนยาวอัดลมหญิง นวินดา เกษมเกียรติไทย, ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์ / ปืนยาว 3 ท่าชาย นภิส ต่อตั้งพานิช, ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี / ปืนยาวมาตรฐานหญิง ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์, รัชฎาภรณ์ เปล่งแสงทอง / ปืนสั้นยิงเร็ว เอกคฑา อัตตนนท์, พรชัย สุคนธ์พานิช / ปืนสั้นหญิง ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์, ธันยพร พฤกษากร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ