ข่าว

"เงือกเฟรช" มานิตา สาวน้อยวัย 14 ปี ติดโผเอเชี่ยนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจมส์บอนด์-เงือกอุ้ม" นำทัพ

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายน นำทีมโดย "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มไทยแชมป์กบ 200 เมตรชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29  และ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกจอมเก๋าพี่ใหญ่ทีมชาติไทย ขณะที่ "หมอนอิง" เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก เจ้าของสถิติกบ 200 เมตรหญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ฟิตไม่ทันหลุดโผ ส่วน "เงือกเฟรช" มานิตา เสถียรโชควิศาล ดาวรุ่งวัย 14 ปีติดทีมแบบเซอร์ไพรส์

นักว่ายน้ำหญิง 7 คนประกอบด้วย เจนจิรา ศรีสอาด, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, กรกาญจนา สะเพียรชัย, เสาวนีย์ บุญอำไพ, อารยา วงษ์วาท, มานิตา เสถียรโชควิศาล และ เอมมิกา หิมะทองคำ ส่วนนักว่ายน้ำชาย 5 คนประกอบด้วย ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, รดมยศ มาตเจือ, กศิภัทร ช่อกระถิน, นวพรรษ วงค์เจริญ และ แอนดูว์ เจมส์ นิวลิ่ง ซึ่งมี "โค้ชเยิ่น" เยิ่น ซุน เซิน เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชุดนี้

พล.ท.สมควร วงษ์เวียนจันทร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักว่ายน้ำทั้ง 12 คนนี้ได้รับการคัดเลือกเป็นอย่างดีและอยู่ในช่วงที่กำลังฟิตสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีทีมโค้ชที่คอยนำสถิติมาเทียบ แต่ก็น่าเสียดายที่นักว่ายน้ำหลายคนที่มีผลงานดีแต่ไม่ฟิต และด้วยโควต้าที่จำกัดทำให้ทีมงานวิเคราะห์แล้วคัดจนเหลือสุดยอดนักว่ายน้ำ 12 คน ส่วนการตั้งเป้านั้นจะยังไม่ขอบอกตอนนี้เพราะต้องรอให้นักกีฬาเริ่มเข้าโปรแกรมซ้อมอย่างจริงจังแล้วเอาสถิติมาดูอีกทีว่าจะเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อยก็อยากให้นักว่ายน้ำไทยเข้ารอบไฟนัลทุกรายการที่ลงแข่งขัน

สำหรับ “เงือกเฟรช” มานิตา เสถียรโชควิศาล เป็นเจ้าของเหรียญทองรายการฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง รุ่น 14 ปี รายการ “โตเกียว สวิมมิ่ง เซ็นเตอร์ อินวิเตชั่น สวิม มีท 2017” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งทำลายสถิติรายการฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง กลุ่ม 3 การแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ซีเอจกรุ๊ป 2017”  ที่ประเทศบรูไน ของโจว เซลิน โยว นักว่ายน้ำระดับตำนานของสิงคโปร์ ในรอบ 25 ปีได้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ