ข่าว

ส.อีสปอร์ตไทยเปิดเงื่อนไขคัดนักกีฬาลุยเอเชียนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เปิดเงื่อนไขการคัดเลือกนักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไปแข่งขันในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

      สืบเนื่องมาจากการประกาศรายชื่อ 6 เกมที่ใช้ชิงเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จะได้สิทธิ์คัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ในฐานะของนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย ภายใต้การรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งรูปแบบการคัดลือก รวมถึงระยะเวลานั้น 

     ล่าสุดทาง Asian Electronic Sports Federation หรือ AESF ได้เปิดเผยออกมาแล้ว เริ่มจากต้องส่งรายชื่อนักกีฬาของแต่ละประเภทภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ซึ่งประเทศที่เป็นสมาชิกของ OCA ทั้งหมด 45 ประเทศ สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันได้ โดยจะส่งผู้เล่นทั้งประเภทเดี่ยว และประเภททีม เกมละ 1 สิทธิ์ ผ่านทางคณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศนั้นๆ ซึ่งกำหนดวันสุดท้ายที่ทาง AESF กำหนดคือ 31 พฤษภาคม 2561

     ส่วนการแข่งขันคัดเลือกก่อนเข้าสู่เอเชียนเกมส์ ตัวแทนทีมชาติจากทุกประเทศจะต้องทำการแข่งขันคัดเลือกก่อน โดยจะแบ่งออกเป็น 5 ภูมิภาค ประกอบไปด้วย เอเชียตะวันออก, เอเชียใต้, เอเชียกลาง, เอเชียตะวันตก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนักกีฬาจากประเทศไทยจะต้องลงแข่งคัดเลือกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-20 มิถุนายน 2561

    ขณะที่นักกีฬาอีสปอร์ตที่จะได้เข้าร่วมเอเชียนเกมส์ จะต้องเป็นตัวแทนตามโควตาของแต่ละภูมิภาคที่ทาง AESF กำหนดไว้ ซึ่งรวมแล้วจะมีเพียงแค่เกมละ 8 ประเทศเท่านั้นที่จะไปตัดสินหาแชมป์กันในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย

     แต่ก่อนหน้านั้นทางสมาคมฯ จะต้องคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งตามกำหนดการคือต้องหาตัวแทนทีมชาติไทยให้ได้ก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่นาน ทางสมาคมฯ หวังว่าจะได้รับความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตเป็นตัวแทนทีมชาติไทยชุดแรก

     ทั้งนี้หากไม่สามารถดำเนินการแข่งขันคัดเลือกได้ทันตามกำหนด สมาคมฯ จะจัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อทำการเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตของแต่ละประเภทเกมให้เข้าแข่งขันให้ทันตามกำหนด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ