ข่าว

มวยไทยโลกทะลุตัดเชือกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โลมา-นกกระจิ๊บ" ฉลุย - "เพชรพันล้าน"หวิดแพ้

การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รายการ "อิฟม่า มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ณ เมืองแคนคุน ประเทศเม็กซิโก นักชกไทยมีโปรแกรมลงสนาม 5 คน แยกเป็นรอบแรก 3 คน ได้แก่ รุ่นไลท์ฟลายเวท 48 กก. "เพชรพันล้าน เพชรสี่หมื่น" อภิเชษฐ์ นาคแก้ว นักมวยดาวรุ่งดวงใหม่, รุ่นฟลายเวท 51 กก. "นกกระจิ๊บ ศิษย์พ่อแอ๊ด" อานนท์ พลกระโทก อดีตแชมป์เก่า 4 สมัย และ รุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวท 71 กก. "ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม" คมสัน ทันตะขบ นักชกหน้าใหม่ ส่วนอีก 2 คนลงแข่งขันในรอบที่สอง คือ รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กก. "แสน ปิ่นสินชัย" วิวัฒน์ คำทา อดีตแชมป์เก่า 3 สมัย กับ รุ่นฟินเวท 45 กก.หญิง "โลมา ลูกบุญมี" สุภิสรา คนหลัก แชมป์เก่าปี 60 ที่เบลารุส

ผลปรากฏว่า ทัพนักชกไทยยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะคู่ต่อสู้มาได้หมด เริ่มจากคู่สำคัญ "โลมา ลูกบุญมี" สุภิสรา แม้ว่า จะเสียเปรียบรูปร่างแต่เดินหน้าออกอาวุธได้จะแจ้งกว่า ชนะคะแนน เชอร์ริง เหว่ย ของสิงคโปร์ไปอย่างสนุก 3-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายไปพบกับ มีเรีย เจดดี้ ชาวฝรั่งเศสที่เอาชนะคะแนน นาตาเลีย ซาซีโด้ ของสหรัฐฯมา 3-0 เสียง 

ขณะที่ "นกกระจิ๊บ ศิษย์พ่อแอ๊ด" อานนท์ ที่รูปร่างเสียเปรียบกว่าคู่ชก แอนดิว เวอเรนเซฟ จากยูเครน อยู่มากพอสมควร แต่กัปตันทีมชาติไทยรายนี้อาศัยประสบการณ์และความเก๋าที่เหนือกว่าไล่ทุบชนะคะแนน ไปแบบดุเดือด 3-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบกับ ชาราฟ มูซูซารีฟ จากรัสเซียที่เอาชนะคะแนน ซามิล โอเมอร์ คาเฮน จากตุรกีมา 3-0 เสียงเช่นกัน

ปิดท้ายอีกหนึ่งคู่สำคัญ รุ่นไลท์ฟลายเวท 48 กก. "เพชรพันล้าน เพชรสี่หมื่น" อภิเชษฐ์ ลงสังเวียนเกมแรกพบกับ เซอฮิว ไดอากีวีน ชาวยูเครน เริ่มต้นขึ้นมายกแรก นักมวยไทยเดินหน้าออกอาวุธอย่างเต็มที่ทั้งหมัดเท้าและศอก แต่พอมาถึงช่วงกลางยก อภิเชษฐ์ โดนคู่แข่งเตะตัดขาล้มลงไปหนึ่งครั้ง จนทำให้คะแนน อภิเชษฐ์ ตามหลัง เซอฮิว อยู่ 9-10 คะแนน เล่นถึงกับทำให้ อ.สุรัตน์ เสียงหล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยไทยที่คอยแก้เกมอยู่ข้างเวทีอารมณ์เสีย เพราะมองว่า นักชกของตัวเองออกอาวุธได้มากกว่า แต่ตรงกันข้ามกับผู้ตัดสิน จนมาถึงยกที่สองและสาม อ.สุรัตน์ สั่ง อภิเชษฐ์ เดินหน้าหนักมากขึ้นทั้งคลุกวงในและแทงเข่าเพื่อหวังทำคะแนนคืน และก็เป็นผลเมื่อ เซอฮิว ถูกจับคอตีเข่าจนอ่อนปวกเปียกก่อนที่ อภิเชษฐ์ จะพลิกกลับมาชนะไปอย่างหวุดหวิด 2-1 เสียง ผ่านเข้ารอบต่อไปพบกับ ซูเบอร์ บาริน จากตรุกี ที่เอาชนะ ลังกา ซารี่ ชาวซีเรียมา 3-0 เสียง

ผลคู่อื่น มีดังนี้ "แสน ปิ่นสินชัย" วิวัฒน์ ชนะคะแนน อเล็กซานดร้า อาลานอฟ ชาวรัสเซีย 3-0 เสียง และ "ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม" คมสัน ชนะคะแนน โอเลย์ ฮูต้า ของยูเครน 3-0 เสียง

อ.สุรัตน์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตัวเองของขึ้นและมีอารมณ์นั้น ก็เป็นเพราะในยกแรกคู่ของ "เพชรพันล้าน เพชรสี่หมื่น" เดินหน้าออกอาวุธและเข้าทำคู่แข่งขันได้มากกว่า ซึ่งตัวเองก็ให้ทีมงานคอยให้คะแนนข้างสนามไปด้วย อาจจะมีบางจังหวะนักชกเราโดนต่อยบ้าง แต่มันก็ไม่ได้เข้าเป้าจะแจ้งอะไร กระทั่งพอหมดยกแรกเราตามหลังคู่แข่งอยู่ ตัวเองจึงโมโหว่า ผู้ตัดสินเหล่านี้ไปเรียนที่ไหนกันมา เพราะตลอดชีวิตที่อยู่กับวงการมวยไทยมาก็ไม่เคยเห็นการให้คะแนนแบบนี้ ถือว่า เป็นเรื่องเสียหายมาก หากนักชกที่ตั้งใจฟิตซ้อมและเตรียมตัวมาดี แต่มาถูกผู้ตัดสินที่ไม่มีความรู้แตกฉานให้คะแนนแบบผิดๆ ซึ่งมันจะทำให้กีฬาชนิดนี้ตกต่ำลงไปเรื่อยๆ ส่วนผลงานของนักชกเราทั้งหมด 11 คน เวลานี้เข้ารอบมาแล้วได้ 8 คน ส่วนอีก 3 คนตกรอบไปตั้งแต่วันแรกแล้ว เมื่อมาถึงเวลานี้เป้าหมาย 6 เหรียญทองยังมองเอาไว้เหมือนเดิม ทั้งนี้ทุกอย่างก็ต้องไปแก้ไขกันบนเวทีอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากคู่แข่งจากต่างชาติเวลาไม่ธรรมดา หากนักชกไทยเราประมาท รับรองมีสิทธิ์น้ำตาตกในได้เหมือนกัน  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกมการชกของ อภิเชษฐ์ สิ้นสุดลงไปแล้วนั้น อ.สุรัตน์ ได้มีปากเสียงกับประธานผู้ตัดสินชาวไทยคนหนึ่ง ในฐานะที่ควบคุมดูแลการแข่งขันรายการนี้ซึ่งเดินมาหาข้างเวที ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันไปไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ