ข่าว

"ซาลาห์"สุดภูมิใจคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ระบุสุดภูมิใจหลังสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้มาครองได้สำเร็จ

     สำหรับปีกทีมชาติอิยิปต์ บวกสกอร์เพิ่มอีก 1 ลูกในเกมที่ "หงส์แดง" เปิดรังถล่ม ไบร์ทตัน 4-0 วานนี้ (13 พ.ค.) ส่งผลให้เจ้าตัวยิงรวมในลีกได้ทั้งหมด 32 ลูก คว้ารางวัลดาวซัลโวประจำลีกในฤดูกาลนี้ไปครอง โดยเอาชนะ แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส ซึ่งยิงไป 30 ลูก

    หลังคว้ารางวัลแข้งวัย 25 ปี กล่าวถึงความรู้สึกว่า "เป็นเรื่องที่วิเศษสุดๆที่ผมสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวมาครองได้ โดยในใจผมคิดแค่ว่าต้องการยิงให้ทีมชนะ ซึ่งสุดท้ายทีมก็คว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลยูซีแอลซีซั่นหน้า รวมถึงได้รางวัลนี้ด้วย ส่วนในปีหน้าผจะพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิม"

     ทั้งนี้จากการยิงไป 32 ลูกดังกล่าวยังส่งผลให้ ซาลาห์ ซึ่งกวาดรางวัลในปีนี้มาครองมากมาย ทั้ง นักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ), นักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอล (เอฟดับเบิลยูเอ) และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำลายสถิติยิงมากที่สุดของลีกในระบบ 38 นัด แซงหน้า  อลัน เชียเรอร์, คริสเตียโน่ โรนัลโด และหลุยส์ ซัวเรซ ที่ทำได้คนละ 31 ลูกก่อนหน้านี้อีกด้วย

"ซาลาห์"สุดภูมิใจคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

"ซาลาห์"สุดภูมิใจคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ