ข่าว

จังโก้ฮือฮา! ทัพมวยไทยตามรอย "บุพเพสันนิวาส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวมชุดไทยโปรโมทความเป็นไทยในศึก มวยไทยโลก

การแข่งขันศึกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รายการ "2018 อิฟม่า มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ณ เมืองแคนคุน ประเทศเม็กซิโก หลังทัพนักกีฬาไทยทั้งหมด 11 คนแยกเป็นชาย 8 คนและหญิง 3 คนพร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ภายใต้การนำของ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ และ อ.สุรัตน์ เสียงหล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ใช้เวลาเดินทางกว่า 30 ชม.มาถึงแดนจังโก้ และมุ่งหน้าไปที่สังเวียนชิงชัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ โรงแรมพีระมิด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยทีมนักมวยไทยพร้อมสตาฟฟ์โค้ชแต่งชุดไทยเลียนแบบละครดัง "บุพเพสันนิวาส" จนได้รับความสนใจไปทั่ว ซึ่งเป็นการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม ประเพณีไทยไปพร้อมกันกับการชกมวยไทยด้วย

 

สำหรับการประชุมผู้จัดการทีมแต่ละชาติสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (อิฟม่า) ได้ดำเนินการ ชี้แจงกฏระเบียบและกติกาต่างๆอย่างเข้มงวด ก่อนที่จะมีการจับสลากแบ่งสายประกบคู่ทั้งคลาส เอ และ คลาสบี แยกเป็นชาย-หญิงเรียบร้อยแล้ว

 ผลปรากฏว่า 3 นักมวยไทยที่จะต้องลงแข่งขันในวันแรก (13 พ.ค.) ได้แก่ คู่แรก รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กก. "แสน ปิ่นสินชัย" วิวัฒน์ คำทา อดีตแชมป์เก่า 3 สมัย ต่อด้วยรุ่นเวลเตอร์เวท 67 กก. "ดร็อกบา ส.ศิริลักษณ์มวยไทย" เอกบดินทร์ จันทร์พวง นักชกหน้าใหม่ที่เพิ่งมารับใช้ชาติครั้งแรก และรุ่นไลท์เวท 60 กก. "ขวัญ ส.เพลินจิต" ประวิทย์ ชิลนาค ดีกรีแชมป์เก่า ที่เบลารุส  

อ.สุรัตน์ เสียงหล่อ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เวลานี้นักชกส่วนใหญ่ยังมีปัญหาเรื่องของเวลาและการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศของเม็กซิโก ที่ค่อนช้างร้อนชื้นและช้ากว่าเมืองไทยถึง 12 ชั่วโมง ยิ่งเราเดินทางมาไกลกว่า 30 ชม.หลายคนยังอ่อนเพลียและนอนไม่ค่อยหลับ โดยเฉพาะนักชกหน้าใหม่ที่เข้ามารับใช้ชาติเป็นครั้งแรกยังมีความกังวลมากพอสมควร นอกจากนี้เรายังมีปัญหาในเรื่องของกระเป๋าเดินทางที่หายไปถึง 11 ใบ ก่อนที่ทางสายการบินเจสบูลล์ ซึ่งดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้จะดำเนินการส่งกระเป๋าแต่ละคนมาคืนให้แล้ว แต่สิ่งที่นักกีฬาหลายคนเสียดายก็คือ กระเป๋าอีก 1 ใบที่ตุนเสบียงอาหารและอุปกรณ์ต่างๆของนักมวยไทยทั้งหมด ไม่ได้ส่งกลับมาด้วย โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า หาไม่เจอ อีกทั้งระยะเวลาก็เหลืออีกไม่มากนัก เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อความพร้อมนักกีฬาและความเชื่อมั่นได้ 

ทั้งนี้ตัวเองได้กำชับนักมวยแต่ละคนให้ปรับในเรื่องของเวลา และพฤติกรรมต่างๆให้เข้ากับที่นี่ โดยเฉพาะในช่วงบ่ายๆหลายคนรู้สึกง่วงนอน จะต้องหาอะไรทำเพื่อให้ร่างกายมีความพร้อมอย่างสม่ำเสมอ ส่วนในเรื่องของน้ำหนักทั้ง 11 คนไม่มีปัญหา เพราะแต่ละคนรู้หน้าที่ของตัวเองดีว่า จะต้องเตรียมตัวและทำอย่างไรบ้าง เวลานี้ทั้งหมดมีความพร้อมเต็มที่เพื่อต้องการสร้างความสำเร็จคามเป้าหมายคือ 6 เหรียญทอง 

ส่วนนักชกรายแรกของทีมชาติไทยก็คือ "แสน ปิ่นสินชัย" หรือ วิวัฒน์ คำทา ที่จะลงประเดิมสนามวันแรกนั้น ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ไม่มีปัญหาอะไรสามารถลอยลำเข้าสู่รอบสองได้แบบสบาย เช่นเดียวกับนักชกคนอื่นๆคาดว่า จะใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่เอาตัวรอดในรอบแรกได้แบบสบาย ๆ

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ