ข่าว

มวยไทยข้ามโลกทรหดไปชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินทาง 30 ชม.ถึงแดนจังโก้

ความเคลื่อนไหวทัพมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมศึกมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก หรือ "2018 อิฟม่า มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่เมืองแคนคุน ประเทศเม็กซิโก หลังทัพนักกีฬาทั้งหมด 11 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 3 คนพร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ชภายใต้การนำของ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยแห่งประเทศไทยฯ ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ผู้จัดการทีมชาติ และ อ.สุรัตน์ เสียงหล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ก่อนจะต้องมาเปลี่ยนเครื่องถึง 3 ต่อ คือที่ ดูไบ, นิวยอร์ค และ เมืองแคนคุน ที่อยู่ทางตอนใต้ของเม็กซิโกติดกับชายทะล (เวลาท้องถิ่นห่างจากประเทศไทย 12 ชม.) รวมใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมดกว่า 30 ชม.กระทั่งมาถึงที่พักโรงแรมโอเอซิส เล่นเอานักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดอ่อนเพลียไปตามๆกัน

อย่างไรก็ตามในช่วงรอเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินเจเอฟเคของเมืองนิวยอร์กนั้น ยอดมวยสาวอย่าง "โลมา ลูกบุญมี" หรือ สุภิสรา คนหลัก ดีกรีแชมป์เก่าในรุ่นฟินเวท 45 กก. เกือบถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองส่งตัวกลับประเทศ สาเหตุเกิดจาก สุภิสรา ไม่ได้ขอ "วีซ่า" เข้าประเทศเม็กซิโกอย่างเป็นทางการเหมือนนักกีฬาคนอื่น เพราะก่อนหน้านี้ช่วงต้นปี สุภิสรา ได้ทำวีซ่าเข้าประเทศสหรัฐฯเพื่อเดินสายชกมวยในกรงแบบ "เอ็มเอ็มเอ" มาแล้ว ดังนั้นตอนไปขอทำวีซ่าที่สถานทูตเม็กซิโกประจำประเทศไทย เจ้าหน้าที่บอกว่า วีซ่า อยู่ได้นานถึง 5 ปีไม่จำเป็นต้องทำ สามารถเข้าดินแดนจังโก้ได้อย่างถูกต้องเลย จนเป็นเหตุให้เกิดกรณีดังกล่าวขึ้นมา ก่อนที่ ดร.วิชิต จะเข้าไปเจรจาและชี้แจงที่มาที่ไปกับเจ้าหน้าที่จนยอมปล่อยตัว "โลมา ลูกบุญมี" ที่มีอาการหน้าซีดมาแบบหวุดหวิด

             นอกจากนี้ เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินแคนคุน คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดต้องใจหายกันอีกครั้ง เมื่อความซวยมาเยือนหลังเจ้าหน้าที่สายการบินเจสบูลล์ เที่ยวบิน บี 6751 แจ้งมาว่า กระเป๋านักกีฬาและทีมงานอีก 11 ใบยังเดินทางมาไม่ถึง เนื่องจากช่วงระหว่างรอเปลี่ยนเครื่องที่นิวยอร์กเกิดปัญหาการจัดส่งล่าช้าจึงต้องให้ทุกคนกลับไปรอที่โรงแรมก่อน คาดว่า จะตามมาได้อีกทีในวันถัดไป ส่งผลให้นักมวยไทยเกินครึ่งหนึ่งต้องใส่เสื้อผ้าชุดเดิมกันไปก่อน โดยเฉพาะกระเป๋าเสบียงจำพวกอาหารแห้งของนักกีฬาทั้งหมดก็ยังไม่เห็นด้วย ล่าสุด อ.สุรัตน์ ได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนที่อ่อนเพลียจากการเดินทางทรหดรีบพักผ่อนและปรับตัวในเรื่องของเวลาให้ดี โดยในวันที่ 12 พ.ค.นี้ จะมีการชั่งน้ำหนักตัวและประชุมผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ

           ดร.วิชิต ผจก.มวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทุกคนรู้สึกเหน็ดเหนื่อยและอ่อนเพลียจากการเดินทางมาก ดังนั้นควรจะต้องให้เวลาปรับตัวและพักผ่อนกันเต็มที่ ซึ่งนักมวยไทยชุดนี้มีตัวเก่าฝีมือดีอยู่หลายคน ส่วนตัวใหม่ที่เข้ามาฝีมือก็อยู่ในขั้นอันตรายเหมือนกัน สิ่งที่จะต้องเร่งแก้ไขคือ กระเป๋าที่หายไปทั้ง 11 ใบจะต้องตามมาให้ครบ เพราะมีของใช้ส่วนตัวและอุปกรณ์สำคัญหลายอย่าง คาดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะได้แจ้งไปทางคนที่รับผิดชอบแล้ว ส่วนกรณีของ สุภิสรา นั้นก็ถือว่า เป็นประสบการณ์ใหม่ แม้ว่า จะมีวีซ่าของอเมริกาเหลือถึง 5 ปีก็ตาม แต่เมื่อจุดหมายปลายทางอยู่ที่เม็กซิโกต้องขอวีซ่าเช่นเดียวกัน นับว่า โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่ยอมผ่อนปรนให้ แต่ครั้งหน้าจะมาแบบนี้ไม่ได้อีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ