ข่าว

BNK48 เปิดคอนเสิร์ต "โมโตจีพี 2018"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์เตรียม พื้นที่"บุรีรัมย์แคมป์"รองรับคลื่นมหาชนนักซิ่ง

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 “โมโตจีพี 2018” ที่ จ.บุรีรัมย์  ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เมื่อวันที่ 27 เมษายน

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด แจ้งว่า ตามที่ ประเทศไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี  ซึ่งประเทศไทยเป็นสนามที่ 15 ของรายการ ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ในส่วนของการเตรียมความพร้อมของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และการจัดการแข่งขันได้มีการปรับสนามตามข้อกำหนดของสมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) ไว้พร้อมหมดแล้ว และได้เตรียมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของนักแข่ง โดยจะมีนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จะเดินทางถึงบุรีรัมย์ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม โดยกิจกรรมในช่วงระหว่างการแข่งขัน 5-7 ต.ค. สนามฯ ได้จัดกิจกรรมเสริมเพิ่มเติม บริเวณ HOT ZONE อาทิ คอนเสริต ตูน บอดี้แสลม การแข่งขันมวยไทยไฟท์ คอนเสิร์ต BNK48  บูธไทยแลนด์พาวิลเลี่ยน Steet Food ร้านค้าผลิตภัณฑ์โอทอป และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการ จ.บุรีรัมย์ ได้รายงานถึงความเตรียมความพร้อมของจังหวัดในการแข่งขัน ฯ ในส่วนของพื้นที่ Warm Zone ซึ่งทางจังหวัด จังหวัดใกล้เคียง และภาคเอกชน ได้ตั้งศูนย์สนับสนุนการจัดการแข่งขันไว้ที่ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นที่ประชุม ที่อำนวยความสะดวกและบริหารจัดการในส่วนต่างที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันฯ เป็นระยะๆ โดยขณะนี้ได้เตรียมที่พักสำรองไว้เพิ่มเติ่ม ซึ่งขณะนี้โรงแรมในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียงไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้ที่จะเดินทางมาร่วมชมการแข่งขัน ทางจังหวัดได้เตรียมพื้นที่บุรีรัมย์แคมป์ ซึ่งรองรับได้อีกราว 7,000 คน 

นอกจากนี้ยังเตรียมรถรับส่งตามจุดสำคัญๆทั้งในเมืองและนอกเมือง  อีก 6 เส้นทางเพื่อรับส่งมายังจุดเวลคัม เพื่อบริหารการจราจรในบริเวณสนามไม่ให้กระจุกตัว และเร่งปรับปรุงสถานีขนส่ง และสร้างชานชลาชั่วคราวใกล้สนามฯเพื่อรองรับประชาชนที่ใช้บริการทางบกเพื่อมาชมการแข่งขัน ส่วนสนามบินมีการขยายรันเวย์ และสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารเพิ่มเติ่ม เพื่อรองรับในการใช้เป็นสนามบินศุลกากรและยกระดับเป็นสนามบินนานาชาติต่อไปในอนาคต

ผู้ว่าราชการ จ.บุรีรัมย์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดได้อัพเดทข้อมูลคู่มือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว และอบรมเจ้าหน้าที่ ที่จะแนะนำและให้ข้อมูลการท่องเที่ยวในช่วงการแข่งขัน

นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้ทำเวปไซต์เพื่อสนับสนุนข้อมูลของการแข่งขันครั้งนี้ โดยมีรายละเอียดแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว การซื้อบัตรเข้าชม ช่องทางการเดินทาง โรงแรมที่พักทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์

และจังหวัดใกล้เคียง โดยผู้ที่สนใจรายละเอียดสามารถเข้าไปที่ http://motogp.thailandtourismdirectory.go.th/th

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ