ข่าว

'ทรูวิชั่นส์-ทรู4ยู-ช่อง5-อัมรินทร์ ทีวี' ถ่ายบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" แถลงใหญ่ 30 เม.ย.

ความคืบหน้าการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก2018 หลังจาก “บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในนามภาครัฐบาล ได้ประสานภาคเอกชน 7 แห่งเพื่อสนับสนุนการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ที่จะแข่งขันช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้   

 

โดยมีการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นหน่วยงานกลางในการประสานงาน มาเป็นเวลาหลายเดือน กระทั่งเรื่องทุกอย่างลงตัวแล้ว และเตรียมแถลงข่าวการซื้อลิขสิทธิ์ดังกล่าวในวันที่ 30 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น ที่ บ้านเกษะโกมล ถ.พระราม 5  ซึ่ง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเป็นประธานแถลงข่าวเอง

ทั้งนี้ การถ่ายทอดสดดังกล่าวจะมี แม่ข่ายคือ ทรูวิชั่นส์ เคเบิ้ลทีวีในระบบบอกรับสมาชิก ในส่วนของสมาชิกทรูวิชั่นส์จะได้รับประสบการณ์การถ่ายทอดสดในระบบ  4K ซึ่งชัดกว่าระบบ เอชดี ปกติที่ออกอากาศถึง 4 เท่า ที่ทรูวิชั่นส์ที่เดียว ครบถ้วนทั้ง 64 คู่ พร้อมกับจะเปิดช่องพิเศษคือช่อง “เวิลด์คัพ” โดยเฉพาะในช่วงมหกรรมฟุตบอลโลกอีก 1-2 ช่องอีกด้วย

สำหรับ ตามกฏ “มัสต์แฮฟ” ซึ่งกำหนด ฟุตบอลโลกเป็น 1 ใน 7 รายการกีฬาที่จะต้องออกอากาศเฉพาะทางฟรีทีวีเท่านั้น ซึ่งการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกหนนี้ไม่มีปัญหาดังกล่าวเนื่องจาก จะมีสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีถ่ายทอดสด ควบคู่กันไปด้วย ได้แก่ ทรู4ยู ททบ.5 และ อัมรินทร์ ทีวี

รายงานข่าวจากช่อง ทรู 4 ยู ระบุว่า ช่องทรู 4 ยู จะถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 โดยมีการเตรียมงานกันมา 2 เดือนเต็มแล้ว ซึ่งทรู 4 ยู จะถ่ายทอดระบบ SD ในรอบแรกคู่เตะเวลา 22.00 น. กับ 01.00 น. ทุกคู่ เช่นเดียวกันพิธีเปิด-ปิดนั้น ทรู 4 ยู จะถ่ายทอดสดเช่นเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ