ข่าว

"ปู" ดาริกา เพียรภายลุน อาจได้เล่นโต๊ะเล็กอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สโตน ไฟว์ ฟาซาโน่" สนดึงร่วมทัพฟุตซอลหญิงลีกอิตาลี

ความเคลื่อนไหวทัพนักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย2018 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 2-12 พ.ค.นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 เม.ย. "โค้ชดม" อุดม ทวีสุข หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำลูกทีมทั้ง 14 แข้ง ลงฝึกซ้อม ที่ ชั้น 3 ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.หัวหมาก  

 

 

"ผอ.แป้ง"กมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า เนื่องจากช่วงเป็นเดือนเมษายน ซึ่งสภาพอากาศค่อนข้างร้อนมากบวกกับมีฝนตกหนัก ทำตอนนี้มีผู้เล่น 2-3 คนที่มีอาการไข้หวัด ก็ได้มีการกำชับกับน้องๆในทีมทุกคน ต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีพักผ่อนให้เพียงพอและระวังเรื่องฝนตก ในขณะเดียวก็แน่นอนว่าจะมีการเสริมวิตามินรวมถึงยาบำรุงต่างๆ เพื่อให้นักเตะฟื้นตัวได้เร็ว ตอนนี้เราเหลือเวลาอีกไม่ถึงอาทิตย์ ที่จะมีเกมแรกในวันที่ 2 พ.ค.นี้ ก็อยากให้นักกีฬาอยู่ในสภาพร่างกายที่พร้อมที่สุด

"โค้ชดม" อุดม ทวีสุข หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "ความพร้อมตอนนี้ของทีมก็ 95 เปอร์เซ็นแล้ว ซึ่งก็ถือว่าพร้อมแล้วสำหรับทัวร์นาเม้นต์ ที่จะมาถึงก็คิดว่าน่าจะประเมินภาพรวมของทีมทั้งหมดได้ในเกมอุ่นเครื่องที่จะเจอกับ เวียดนาม" 

นอกจากนี้ “ปู” ดาริกา เพียรภายลุน เป็นแข้งสาวไทยที่ได้รับความสนใจจากทีม สโตน ไฟว์ ฟาซาโน่ ดึงร่วมทัพในฟุตซอลหญิงลีกอิตาลี โดยเจ้าตัวเผยว่า การจะไปเล่นในฟุตซอลลีกชั้นนำของยุโรปอย่าง อิตาลี ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งในขณะนี้ก็มีโปรแกรมสำคัญในการเล่นทีมชาติคือการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย2018 ก็หวังจะทำผลงานให้ได้ดีที่สุดเพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเอง”

“การจะได้ไปเล่นในลีกยุโรปหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับฟอร์มของตัวเองในรายการชิงแชมป์เอเชียนี้ ซึ่งก็ได้ข่าวว่าจะมีทีมงานของทีม สโตน ไฟว์ ฟาซาโน่ เดินทางมาดูการแข่งฟุตซอล หญิง ชิงแชมป์ เอเชีย ครั้งนี้ด้วย”

โปรแกรมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายทีมโต๊ะเล็กสาวไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 28 เม.ย. ที่สนาม บางกอก อารีน่า เวลา 10.00น. ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องแบบปิดไม่ให้เข้าชมเกม

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ของทีมไทย ในรอบแรก นัดประเดิมสนาม 2 พ.ค. ทีมชาติ ไทย พบ ทีมชาติ มาเก๊า ที่สนาม อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก เวลา 18.00 น. นัดที่สอง 4 พ.ค.ทีมชาติ ไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนาม อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เวลา 18.0 0น. และ นัดสุดท้ายรอบแรก ทีมชาติ ไทย พบ ทีมชาติ ฮ่องกง ที่สนาม อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก เวลา 18.00 น. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ