ข่าว

กกท.ตั้ง "มาสเตอร์เฮาส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในกีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติ "งาช้างดำเกมส์"

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงการเปิดให้บริการ "มาสเตอร์เฮาส์" ครัวอาหารไทย ไว้สำหรับบริการอาหารมื้อเที่ยง ให้กับนักกีฬาผู้สูงอายุที่มาเข้าร่วมการเเข่งขัน ในการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติ ครั้งที่ 1 “งาช้างดำเกมส์” ที่ จ.น่าน ระหว่างวันที่ 21-27 เมษายนโดย "มาสเตอร์เฮาส์" จะเปิดให้บริการเฉพาะอาหารเที่ยงเเก่นักกีฬา เเละเจ้าหน้าที่ ตลอดการเเข่งขัน  

  

ทั้งนี้ กกท.ได้จัดหาสถานที่ เเละจัดซื้อวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน นำมาปรุงสุก ทำเป็นอาหารมื้อเที่ยง ไว้บริการนักกีฬาเเละเจ้าหน้าที่ตลอดเเข่งขัน “งาช้างดำเกมส์” โดยจะทำเฉพาะมื้อเที่ยง เเจกจ่ายเเก่บรรดาทีมนักกีฬาจากจังหวัดต่าง ๆ ที่อาจจะติดโปรแกรมแข่งขัน หรือฝึกซ้อม ไม่ได้มีเวลาออกไปรับประทานที่อื่น ดังนั้นขอให้มั่นใจได้ว่า จะไม่กระทบกับร้านอาหารต่าง ๆ ในเมืองน่านเเน่นอน

อีกทั้งการตั้ง “มาสเตอร์เฮาส์” บริการอาหารครั้งนี้ ยังเป็นการเปิดครัวทำอาหารเเจกจ่ายนักกีฬาเป็นครั้งเเรกในมหกรรมกีฬาของประเทศไทยด้วย หลังที่ผ่านมา ไม่เคยทำในรายการใดมาก่อน แต่ กกท.จะไปจัดตั้งเป็น "ไทยเฮาส์" ในต่างเเดนเฉพาะมหกรรมการแข่งขันเกมสำคัญๆ อาทิ  ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เมื่อปี 2017 หรือ ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล เป็นต้น

 "เมนูอาหารมีมากมายหลากหลาย สามารถรับประทานกันได้ทุกคน อาทิ เเกงเขียวหวานไก่, น่องไก่อบ, ไก่ต้มเเซ่บ, กะเพราไก่สับ, ไก่บดมะเขือยาว ไข่ต้ม เเละปลาทอด ซึ่งเเต่ละเมนู ครัวของเราจะไม่ใส่ผงชูรส เเละจะใช้ของสดใหม่จากการไปจ่ายตลาดทุกวัน เเละการันตีว่าได้สารอาหารครบทั้ง 5 หมู่เเน่นอน ส่วนเรื่องความสดสะอาด ก็ทำถูกหลักอนามัยทุกขั้นตอน เเละผ่านการตรวจสอบจากสาธารณสุขจังหวัดน่านเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ