ข่าว

สวิงเอเชี่ยนเกมส์ไปซ้อมเมืองจิงโจ้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสริมความแข็งแกร่ง สร้างสมาธิ และฝึกจิตใจ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. “บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายคเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ และ โปรปรีชา เสนาพรหม ผู้ฝึกสอน นำนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ออกเดินทางสู่ประเทศออสเตรเลีย โดยสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ 983  เพื่อฝึกซ้อมก่อนทำศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย  

 

ทีมสวิงชายไทยชุดนี้ เคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก รายการ "โนมูระ คัพ” ครั้งที่ 28 เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยทีมสวิงชายไทย ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย "จิ๋ว" กัมลาส นาเมืองรักษ์, "เพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา, "เกะ" โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และ "ดราก้อน" อติรุจ วินัยเจริญชัย  

นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "การเก็บตัวที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งที่นั่นนับเป็นอะคาเดมี่ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง โดยการฝึกซ้อมจะเน้นไปที่เมนทอลเกมส์ การฝึกจิตใจ ตลอดจนถึงวิธีคิด สมาคมฯนั้นหวังว่าการฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ ในสถานที่ที่ได้มาตรฐานแบบมืออาชีพ จะเป็นประโยชน์ต่อตัวนักกีฬาทุกคน ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ที่กำลังจะมาถึงในเดือนสิงหาคมปีนี้ ซึ่งสมาคมหวังผลเลิศในอิเหนาเกมส์ เช่นเดียวกัน”

ทั้งนี้ นักกอล์ฟทีมชาติไทยทั้งหมด จะฝึกซ้อมที่ออสเตรเลีย เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-27 เม.ย.ที่เอเอ็นเค กอล์ฟ อะคาเดมี่ แอนด์ เอียน ทิกกส์ กอล์ฟ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด ของ โค้ช เอียน ทิกกส์ และ คริส ลี โดยนักกอล์ฟทีมชาติไทยทั้ง 4 คนนี้ ถือเป็นนักกอล์ฟชุดประวัติศาสตร์ ที่ครองแชมป์โนมูระ คัพ เป็นครั้งแรกของไทย นับตั้งแต่เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 2506

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ