ข่าว

เปิดกีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติ ครั้งที่ 1 "งาช้างดำเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาที่เลิกเล่นไปเเล้ว ได้กลับมาเล่นกีฬาอีกครั้ง

นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติ ครั้งที่ 1 "งาช้างดำเกมส์" ที่อาคารเอนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาน่าน จ.น่าน เมื่อวันที่ 21 เมษายน 

 

 

         

                      

       

 

“งาช้างดำเกมส์” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 21- 27 เมษายน จำนวน 13 ชนิดกีฬา  ได้แก่ กรีฑา,ว่ายน้ำ,กอล์ฟ,เพาะกาย,ฟุตบอล,ลีลาศ,บาสเกตบอล,ตะกร้อ,วู้ดบอล,เทนนิส,แบดมินตัน,เทเบิลเทนนิส,เปตอง และเกทบอล (กีฬาสาธิต) และจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันวันละ 2 ชั่วโมง เวลา 14.00-16.00 น. ทางสถานีทีวีกีฬา “ทีสปอร์ต”

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า การจัดเเข่งขันกีฬาผู้สูงอายุขึ้น ก็เพื่อเป็นการเติมเต็มให้กับนักกีฬาผู้สูงอายุ ที่เลิกเล่นกีฬานั้นๆไปเเล้ว หรือประชาชนทั่วไปที่อยากเล่นกีฬา กลับมาเล่นกีฬา กกท.จึงอยากให้คนไทยเล่นกีฬาทุกช่วงอายุตั้งเเต่เยาวชน จนไปถึงอายุ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งเวลานี้การกีฬาเมืองไทยสามารถจัดเเข่งครอบคลุมทุกเพศเเละช่วงกลุ่มอายุ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ  กีฬาเเห่งชาติ เเละล่าสุด  กีฬาผู้สูงอายุเเห่งชาติ  

“รองตูน” ยังเผยอีกว่า การเเข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ ถือเป็นการต่อยอดให้กับนักกีฬาที่เลิกเล่นไปเเล้ว กลับมาเล่นกีฬาอีกครั้ง ซึ่งในหลายสมาคมกีฬาก็มีเเผนในอนาคตที่จะคัดเลือกนักกีฬาเหล่านี้เข้าเก็บตัว เพื่อเป็นตัวเเทนทีมชาติไทย ส่งเข้าเเข่งขันในรายการสำคัญระดับนานาชาติด้วย เเละที่สำคัญ กกท.ต้องการทำให้การเเข่งขันกีฬาผู้สูงอายุเเห่งชาติ เป็นการเเข่งขันรายการหนึ่งที่จุดประกาย ทำให้นักกีฬาสูงวัย รู้สึกอยากจะเล่นกีฬาไปตลอดชีวิต เพื่อสุขภาพเเละพลานามัยที่ดีของตัวเอง   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ