ข่าว

"รองตูน" ณัฐวุฒิ เรืองเวส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมัครชิงผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คนแรก

ความเคลื่อนไหวกระบวนการสรรหาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 9-23 เมษายน เพื่อเข้ามารับตำแหน่งแทน นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. คนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 มิถุนายน นี้  

 

 

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ชั้น 6  ฝ่ายทรัพยากรบุคคล การกีฬาแห่งประเทศไทย  “รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นผู้สมัครคนแรกที่เข้ามายื่นใบสมัครอย่างเป็นทางการในเวลา 09.30 น.

จากนั้น นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ได้เข้ามายื่นใบสมัครเป็นคนที่ 2 ในช่วงเวลา 11.00 น. และ นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา มายื่นใบสมัครช่วงเวลา 12.00 น. เป็นคนที่ 3 ตามลำดับ 

สำหรับการสรรหาผู้ว่าการ กกท.จะดำเนินการเพื่อให้เสร็จสิ้น ภายในวันที่ 30 มิถุนายน เพื่อเข้ามาสานงานด้านการกีฬาของชาติ ต่อจาก นายสกล วรรณพงษ์ โดยขณะนี้ คนภายใน กกท.กำลังจับตาว่าจะมี “คนนอก” เข้ามาสมัครเพิ่มเติมหรือไม่ ก่อนถึงวันสุดท้ายคือวันที่ 23 เมษายนนี้ 

ทั้งนี้ ตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.เปิดให้มีการรับสมัครและมีการสรรหาตั้งแต่เมื่อปี 2545 โดย “บิ๊กสัน” นายสันติภาพ เตชะวณิช เป็นผู้ว่าการ กกท.คนแรกที่ มาจากการสรรหา จากนั้นเป็น “บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ตามด้วย “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ซึ่ง “บิ๊กเสือ” นั้นเป็นผู้ว่าการ กกท.คนแรกที่มาจาก “คนใน” ในตำแหน่ง รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ