ข่าว

 ส่ง "ฉลาม-เงือก" เก็บตัวคุนหมิงก่อนลุยเอเชี่ยนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 สัปดาห์ก่อนบุก "อิเหนาเกมส์"

การแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561รายการ “สปีโด้ ไทยแลนด์ สวิมมิ่งแชมเปี้ยนชิพส์ 2018” ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา ปิดฉากการแข่งขันไป เมื่อกลางเดือน เม.ย.  และประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม จากบรรดาฉลามหนุ่มและเงือกสาวทั่วประเทศ รวมทั้งนักว่ายน้ำทีมชาติไทย เดินทางเข้าร่วมอย่างคึกคัก 

“เงือกอุ้ม”ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวทีมชาติไทยจอมเก๋า ที่แม้จะอายุ 31 ปีแล้ว แต่ยังคว้ามาได้ถึง 5 เหรียญทอง ในขณะที่นักว่ายน้ำทีมชาติคนอื่น ๆ ก็คว้าไปได้ถ้วนหน้า อาทิ เจนจิรา ศรีสอาด, นวพรรษ พงษ์เจริญ, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, รดมยศ มาตเจือ, กศิภัทร ช่อกระถิน ฯลฯ

 

อย่างไรก็ตามสำหรับการแข่งขันรายการนี้  เป็นสังเวียนทดสอบเวลา และความฟิตพร้อมสมบูรณ์ของนักกีฬาชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นเป้าหมายใหญ่ต่อไปของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯอีกด้วย ซึ่ง พลโท สมควร วงษ์เวียนจันทร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป้าหมายต่อไปของสมาคมฯคือส่งทีมว่ายน้ำเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ แม้ว่าการลุ้นเหรียญในครั้งนี้จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทีมงาน และนักกีฬาทุกคน จะก็พร้อมสู้อย่างเต็มที่ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และให้แฟนกีฬาชาวไทยได้ภาคภูมิใจ

ทั้งนี้ สมาคมฯ เตรียมแผนจะส่งนักกีฬากลับไปเก็บตัวที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ประมาณ 4 สัปดาห์ก่อนจะถึงการแข่งขัน ส่วนในช่วงระหว่างนี้ได้ให้ฝึกซ้อมกับสโมสร ฝึกกับโค้ชของแต่ละคนไปก่อน และจะเรียกมาฝึกซ้อมรวมกันที่สระกลางในช่วงสุดท้าย เพื่อมาวิเคราะห์จุดดีจุดด้อยของแต่ละคนร่วมกันกับผู้ฝึกสอนประจำตัว เพื่อปรับแก้ให้ทุกคนสามารถเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาอย่างเต็มที่และสร้างผลงานให้ดีที่สุด

พ่อบ้านสมาคมเจ้าสระไทย กล่าวอีกว่า ในโอกาสนี้ต้องขอขอบคุณ ปตท.  ที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ มาโดยตลอด ด้วยการสนับสนุนปีละ 10 ล้านบาทอย่างต่อเนื่องมาหลายปี ทำให้สมาคมฯ มีกำลังใจที่จะผลักดันนักว่ายน้ำของไทยก้าวขึ้นสู่ระดับท็อปของเอเชียให้ได้ในอนาคต และวางเป้าหมายใหญ่จะกลับคืนสู่ความเป็นเจ้าสระอาเซียนให้เร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ