ข่าว

ดัน "เด็กแว้น" เป็นนักบิดระดับสากล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญหา 'เด็กแว้น' ก่อให้เกิดความสูญเสียกับสังคมไทยเป็นอย่างมาก

สมาคมกีฬารถจักรยานยนต์เพื่อคนรุ่นใหม่ (MSANG) เปิดแถลงข่าวนโยบายและแผนงานของสมาคม  ที่  ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 19 เมษายน โดยมี พ.ต.อ.หญิง สมพร พูลเกษม รองผู้บังคับการกองแผนการกิจการพิเศษสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ, นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการ กกท. และ พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช นายกสมาคมกีฬารถจักรยานยนต์เพื่อคนรุ่นใหม่ ร่วมแถลงข่าว  

พ.ต.อ.หญิง สมพร พูลเกษม  ได้กล่าวขอบคุณ สมาคมฯ ที่มีโครงการในการช่วยลดอุบัติเหตุในท้องถนน  และความสำคัญกับสังคม จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุจราจรพบว่ายานพาหนะประเภทรถจักรยานยนต์ มีอัตราการเสียชีวิตมากที่สุด เนื่องจากขับขี่ด้วยความเร็วสูง ขับขี่ด้วยความประมาท ไม่เคารพกฎจราจร ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมฯ จึงได้จัดโครงการดีๆหลายโครงการ หนึ่งในนั้นคือ Road to Race ลดอุบัติเหตุจากถนน สู่สนามแข่ง  

“วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ก็คือ เพื่อรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ช่วยรณรงค์และเปลี่ยนพฤติกรรมกลุ่มเด็กแว้น นำไปสู่การขับขี่ที่ปลอดภัยและการแข่งขันที่มีการควบคุมอย่างมีระเบียบ นอกจากยังมีช่วยกันสร้างความมีน้ำใจบนท้องถนนและมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น” 

 

พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช นายกสมาคมกีฬารถจักรยานยนต์เพื่อคนรุ่นใหม่ ได้เผยถึงการแก้ปัญหาสังคม รวมทั้งวัตถุประสงค์ที่สำคัญของสมาคมฯ ว่า ประเทศไทยถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีผู้คนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเป็นอันดับต้นๆของโลก เข้าขั้นวิกฤตก็ว่าได้เพราะว่าคนไทยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชีย และเป็นอันดับที่ 2 ของโลก ดังนั้น จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าสาเหตุหลักๆนั้นมาจากการขาดระเบียบวินัย และความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ปัญหาที่เรื้อรังมานานคือปัญหา ‘เด็กแว้น’ ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียกับสังคมไทยเป็นอย่างมาก

ดังนั้น สมาคมฯจึงขอเป็นกำลังสำคัญในการแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจังโดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ คือการทำหน้าที่ส่งเสริม สนับสนุน พัฒนา เผยแพร่ และดำเนินกิจกรรมกีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์ภายในประเทศทั้งสมัครเล่นและอาชีพ , ส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศ, พัฒนานักกีฬาในประเทศสู่สากลและเป็นนักกีฬาอาชีพมากขึ้น, ร่วมมือกับ กกท. และหน่วยงานต่างๆเพื่อสนับสนุน ช่วยเหลือสมาชิก นักกีฬา และบุคลากร ตามระเบียบหรือข้อบังคับที่สมาคมฯกำหนด

“นอกจากนี้สมาคมฯยังได้มีการจัดทำกฎ กติกา สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทุกประเภทให้มีมาตรฐานสากล และมอบให้กับ กกท. นำไปบังคับควบคุม กำหนด ดูแล การแข่งขัน สมาคมฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนช่วยให้ลดช่องว่างทางสังคม และช่วยลดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันกีฬายานยนต์ของไทยสู่สากล”  

ในขณะที่ นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ต้องขอบคุณสมาคมฯ ที่ให้ความสำคัญกับสังคม และมีความจริงจังในการพัฒนากีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ของไทยให้เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ และมีแผนยกระดับการแข่งขันให้เป็นมาตรฐานสากล จึงขอเป็นอีกแรงที่ช่วยผลักดันให้กิจกรรมของสมาคมฯ ลุล่วงทุกกิจกรรม ซึ่ง กกท.พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ