ข่าว

"โค้ชโย่ง" เมินแข้งชุดใหญ่บู๊เอเชี่ยนเกมส์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโอกาสให้ "ช้างศึก" ยู 21 พิสูจน์ฝีเท้า 

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งมีโปรแกรมสำคัญ คือ การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจากาตาร์และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน นี้ 

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำการส่งรายชื่อผู้เล่นเบื้องต้น 60 คน ให้กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะเป็นผู้เล่นที่ผสมระหว่างทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23, 21 และ 19 ปี ซึ่งจะไม่มีผู้เล่นที่อายุเกิน แม้ว่าเอเชี่ยนเกมส์จะสามารถส่งผู้เล่นอายุเกิน 23 ปี ร่วมทีมได้ 3 คนก็ตาม 

 

โค้ชเหรียญทองลูกหนังซีเกมส์ ครั้งที่ 29  กล่าวว่า สาเหตุหลักที่ไม่มีการใส่ชื่อผู้เล่นที่อายุเกิน 23 ปี ขึ้นไปมาร่วมทีมเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ก็เพราะว่าอยากจะให้เป็นการวางแผนทำทีมในระยะยาวจนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 และถ้าหากมองถึงผู้เล่นชุดใหญ่ที่ดีที่สุด ผู้เล่นเหล่านั้นก็เล่นอยู่ในลีกต่างประเทศทั้งสิ้น คงไม่สามารถดึงตัวมาร่วมทีมได้ หรือถ้าหากดึงผู้เล่นชุดใหญ่มาจริง ก็ไม่ได้การันตีผลงานว่าจะดีอย่างที่คาดหวังกันเอาไว้ 

“เรื่องความคาดหวังแน่นอนว่าพอฟุตบอลลีกหยุดให้ ความคาดหวังมันก็เพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือ ครั้งนี้ไทยส่งผู้เล่นที่เป็นชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ไปเป็นหลัก เพื่อที่จะต่อยอดไปโอลิมปิกเกมส์ในอีก 2 ปีข้างหน้า ดังนั้น ในเอเชี่ยนเกมส์ จึงอยากให้เป็นเวทีของนักเตะรุ่นนี้ได้พิสูจน์ฝีเท้าของตัวเอง เป้าหมายของผมคือการพาทีมเข้าไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่จะไปถึงรอบไหน ก็ต้องมาดูเรื่องของการจับสลากแบ่งสายอีกครั้งหนึ่ง” 

“โค้ชโย่ง” กล่าวอีกว่า ส่วนแผนการเตรียมทีมนั้น ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ฟุตบอลไทยลีกปิดเลกแรก และมีช่วงอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ทีมชาติยู-21 ก็จะเตรียมแผนอุ่นเครื่อง 2 เกมเช่นกัน ซึ่งอยู่ในระหว่างการหาทีมที่จะมาอุ่นเครื่องด้วย ส่วนช่วงก่อนการแข่งขันก็จะเรียกตัวรวมทีมก่อนประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนเดินทาง และจะเก็บตัวในประเทศพร้อมกับมีเกมอุ่นเครื่องอีก 1 นัดก่อนเดินทางไปอินโดนีเซีย เดิมทีนั้นมีทีมติดต่อให้ไปอุ่นเครื่องต่างประเทศ แต่มองดูแล้วว่าด้วยเวลาที่จำกัด และถ้าเดินทางเยอะอาจจะส่งผลต่อนักกีฬา จึงจะหาเกมอุ่นเครื่องในประเทศไทยมากกว่า 

“ในเรื่องของทีมที่จะมาอุ่นเครื่องที่คุยไว้อยากได้เป็นทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่าไทย หรือเป็นชาติในตะวันออกกลาง หรือ ทีมอย่างอุซเบกิสถาน เป็นต้น เพราะทีมเหล่านี้จะทำให้นักเตะไทยได้ประโยชน์มากกว่า ถ้าหากอุ่นเครื่องกับทีมในละแวกเดียวกันเจอเกมที่ไม่กดดันมากนัก” กุนซือ “ช้างศึก” ชุดเอเชี่ยนเกมส์ กล่าวปิดท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ