ข่าว

เปิดรับสมัครผู้ว่าการกกท. 10 วัน ยังไม่มีใครสนใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดรับสมัคร 23 เม.ย.นี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.)  ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 18 เม.ย. โดยที่ประชุมให้ความเห็นชอบการทบทวนแผนการดำเนินงานของกกท. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 รวมทั้งเห็นชอบประกาศกำหนดชนิดกีฬาที่สามารถขอจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬา เพิ่มเติม (ดาร์ท : Darts) เป็นลำดับที่ 81 ต่อจากกีฬาอีสปอร์ต

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังให้ความเห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนผู้ว่าการกกท.โดยมี นายทวีศักดิ์ วาณิชเจริญ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานอนุกรรมการฯ และมีผู้แทนจากสำนักงบประมาณ, ผู้แทนกระทรวงการคลัง, ผู้แทน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และผู้แทน กกท. เป็นอนุกรรมการฯ

 

สำหรับความเคลื่อนไหวการสรรหาผู้ว่าการกกท. คนใหม่ แทน นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกกท. คนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเปิดรับสมัครผู้ที่มีคุณสมบัติมาตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. จนถึงวันที่ 18 เม.ย. รวมเป็นเวลา 10 วัน ปรากฎว่า ยังไม่มีผู้สนใจแม้แต่รายเดียว

อย่างไรก็ตาม เป็นที่คาดว่าจากนี้จนถึงวันที่ 23 เม.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร บรรยากาศจะคึกคัก เนื่องจากพ้นจากวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะรองผู้ว่าการกกท. มีโอกาสที่จะทยอยกันมายื่นความจำนง โดย รองผู้ว่าการ กกท.ที่อยู่ในข่ายจะยื่นใบสมัคร ได้แก่ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ 

ทั้งนี้ ผู้สนใจ สามารถยื่นใบสมัครและหลักฐานประกอบการสมัครด้วยตนเอง ไปจนถึงวันที่ 23 เม.ย.นี้ ที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล กกท. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. ในเวลาทำการเวลา 08.30 น. – 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทร. 0 2186 7170, 0 2186 7180 ส่วนกรณีที่ผู้สมัครไม่สามารถไปยื่นเอกสารด้วยตนเองได้ ให้มีหนังสือมอบอำนาจให้ผู้อื่นเป็นผู้ทำการแทน โดยใช้แบบฟอร์มที่ กกท. กำหนด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ