ข่าว

"โจ-น้องโอ๋"ลั่นคว้าชัยประเดิมศึกวันซูเปอร์ซีรีส์ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ ณัฐวุฒิ และน้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว 2 นักสู้เลือดไทย ลั่นเก็บชัยในศึกวัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ที่จะประเดิมสังเวียนครั้งแรกที่ประเทศฟิลิปปินส์

    วันนี้ (17 เม.ย.) วัน แชมเปียนส์ชิพ บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาใหญ่ที่สุดระดับโลกในประวัติศาสตร์เอเชีย ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวศึก วัน : ฮีโร่ ออฟ ฮอเนอร์ อย่างเป็นทางการ ณ แกรนด์ บอลรูม ออฟ ซีตี ออฟ ดรีมส์ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

   

    โดยคู่เอกของรายการนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เควิน เบลิกอน ขวัญใจกองเชียร์เจ้าถิ่น พบกับ แอนดรูว์ ลีโอเน จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้งสองคนได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวนี้ด้วย ก่อนจะได้ดวลกันในคืนวันศุกร์ที่ 20 เม.ย. ที่ มอลล์ ออฟ เอเชีย ต่อไป

    นอกจากนี้ในงานยังมี คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง และประธาน วัน แชมเปียนส์ชิพ และคู่รองของรายการอย่าง จอร์จิโอ เปโตรเซียน กับ "สโมคกิง" โจ ณัฐวุฒิ รวมไปถึงนักกีฬาดังคนอื่นๆที่จะได้เปิดตัวในศึก วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ฮีโร่ ออฟ ฮอเนอร์ เช่น น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว 

      สำหรับ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ คือเวทีที่รวมศิลปะป้องกันตัวต่างๆที่โดดเด่นของโลก พร้อมเชิญนักกีฬาชั้นแนวหน้าจากหลายแขนงมาร่วมประชันกัน ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย,  คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้, เทควันโด, วูซู, ซานด้า และอื่นๆ เพื่อมาดวลกันบนสังเวียน วัน แชมเปียนส์ชิพ

    คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้งและประธาน  วัน แชมเปียนส์ชิพ กล่าวว่า "รายการนี้จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของ วัน เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เราได้นำเอาความตื่นเต้นของศิลปะการป้องกันตัวจากทุกศาสตร์ของโลกมาปะทะกัน ภายใต้ชื่อ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัวอีกหนึ่งเวทีของ  วัน แชมเปียนส์ชิพ รวมไปถึงขอต้อนรับเหล่านักกีฬาที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดของวงการสู่เวทีการแข่งขันระดับโลก ช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 20 เมษายน จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ และแน่นอนว่าตอนนี้ วัน แชมเปียนส์ชิพ กลายเป็นองค์กรศิลปะการป้องกันตัวที่ใหญ่ที่สุดของโลกเรียบร้อยแล้ว"

    ขณะที่ โจ ณัฐวุฒิ นักสู้ชาวไทยเจ้าของแชมป์โลก 2 รุ่น ที่จะลงดวล คิก บ็อกซิง กับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน อดีจเจ้าของแชมป์เค-วัน ชาวอิตาเลียน ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า "ไม่หนักใจที่ต้องเจอกับ เปโตรเซียน เพราะได้ศึกษาคู่แข่งมาแล้ว ซึ่งก็ได้เห็นจุดอ่อนมาบ้าง ทำให้มั่นใจมาก และขอให้แฟนๆชาวไทยช่วยส่งใจเชียร์ด้วย"

     ด้าน น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ที่จะขึ้นชกมวยไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีกับ ฟาบิโอ ปินกา นักชกจากฝรั่งเศส ระบุว่า "รู้สึกตื่นเต้นที่ร้างสนามไปนาน เพราะกลัวว่าจังหวะจะไม่เหมือนเดิม แต่ก็ฝึกซ้อมสำหรับไฟต์นี้มาถึง 3 เดือน รวมถึงศึกษาสไตล์การชกมาแล้วซึ่ง ปินกา มีความช้ากว่าเจ้าตัว อย่างไรก็ตามจะทำให้เต็มที่ และคว้าชัยมาให้ได้

ขอบคุณคลิปจาก : ไทยรัฐ ทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ