ข่าว

"SportAccord 2018" กีฬาไม่ใช่เรื่องแข่งขันเพียงอย่างเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กีฬาเป็นตัวสื่อสาร อันจะนำมาซึ่งความสุขร่วมกันทั้งโลก"

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงการจัดการประชุม SportAccord 2018 ว่า การเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาและสร้างประโยชน์ด้านอุตสาหกรรมทางการกีฬาของประเทศไทยสู่ระดับสากล ส่วนตัวแล้วรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่มีผู้บริหาร, ผู้จัดการทางด้านกีฬา และสื่อมวลชนจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาร่วมในการประชุมครั้งนี้จำนวนมาก ผลประโยชน์จากการจัดงานในครั้งนี้ ก็คือการที่ได้นำบุคคลในวงการกีฬาจากทั่วโลกเข้ามาอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่เพื่อการแข่งขัน แต่เป็นการทำงานร่วมกัน โดยใช้กีฬาเป็นตัวสื่อสาร อันจะนำมาซึ่งความสุขร่วมกันทั้งโลก

“ปัจจุบัน กีฬาของประเทศไทยได้รับความนิยมและแพร่หลายไปทั่วโลก ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ มวยไทย ซึ่งมีผู้ชมเข้าถึงมากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงกีฬาวอลเลย์บอลหญิงด้วย  จุดประสงค์หลักของการจัดงานในครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อกระตุ้นผลประโยชน์ด้านเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่เราได้ตระหนักถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติด้วย เพื่อให้เข้าใจงานทางด้านกีฬามากขึ้น”

“ล่าสุด ประเทศไทยได้ถูกโหวตเป็นอันดับ 3 ของโลก ในฐานะประเทศที่มีผู้คนอัธยาศัยดีและมีน้ำใจ ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกประทับใจเกี่ยวกับประเทศไทย ด้วยรอยยิ้มและการดูแลเอาใจใส่ที่มีมิตรไมตรีของคนไทย ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนชื่นชอบเมืองไทย รวมทั้งสภาพอากาศของประเทศไทยที่เหมาะสมกับการเล่นและจัดการแข่งขันกีฬาทุกประเภทแต่ไม่รวมกีฬาฤดูหนาว เพราะอากาศในประเทศไทยดีตลอดทั้งปีและเหมาะแก่การจัดการแข่งขันกีฬาต่างๆได้เป็นอย่างดี กีฬาไม่ได้เป็นแค่เรื่องการแข่งขันที่จะมีเพียงแต่ชนะหรือแพ้เท่านั้น หากแต่กีฬาเป็นการสร้างความสัมพันธ์และการสื่อสารร่วมกันในหมู่คณะเพื่อความเป็นทีมด้วยนั่นเอง”

 

การประชุม SportAccord  2018 เป็นการจัดประชุมระดับนานาชาติทางการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของโลก เป็นการรวมกลุ่มของบุคคลในทุกวงการกีฬาโลก ทั้งในระดับผู้บริหารและบุคลากรทางการกีฬา ประกอบด้วยกิจกรรมการแลกเปลี่ยนการสร้างเครือข่าย (Networking), การจัดนิทรรศการ และการสาธิตนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการกีฬา (Exhibition & Sports Demo Zone), การประชุมสัมมนา (Conference & Workshops) และการประชุมใหญ่สามัญขององค์กรกีฬา (General Assemblies & Annual Meetings) โดยประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างวันที่ 15 - 20 เมษายน นี้ ณ โรงแรมเซนทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ