ข่าว

"มู"ยินดีเรือมั่นใจปีหน้าผีกลับมาแกร่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมแมนฯยูไนเต็ดแสดงสปิริตร่วมยินดีกับ "เรือใบสีฟ้า"ที่เพิ่งการันตีแชมป์ลีก พร้อมย้ำจะไม่มีการทุ่มซื้อนักเตะแบบบ้าคลั่งในช่วงซัมเมอร์นี้

กุนซือ วัย 55 ปี พาทีมพบกับความปราชัยคาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อทีมบ๊วยของตารางอย่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(15 เม.ย.) จนส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี การันตีตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ไปครองได้สำเร็จ ด้วยระยะห่าง 16 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 5 เกมจะจบฤดูกาล 

ผลดังกล่าวทำให้ มูรินโญ พลาดคว้าแชมป์ลีกในปีที่ 2 ของการคุมทีม หลังก่อนหน้านี้ทุกทีมที่คุมจะได้แชมป์ลีกภายในสองปีแรกที่เข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งหลังจบเกมสำนักข่าว"อินดิเพนเดนท์"แห่งเกาะอังกฤษ เผยบทสัมภาษณ์ของนายใหญ่ชาวโปรตุกีสซึ่งให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ผมไม่สนหรอกว่าจะเป็นปีแรก ปีที่สอง หรือปีที่สาม แต่ตอนนี้ต้องแสดงความยินดีกับแมนเชสเตอร์ ซิตี เรารู้อยู่แล้วว่าไม่ช้าก็เร็วพวกเขาจะคว้าแชมป์ในปีนี้ได้แน่นอน"

"จากประสบการณ์ในฐานะโค้ช ความไม่สม่ำเสมอคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราไม่อาจขึ้นไปลุ้นตำแหน่งแชมป์ในซีซั่นนี้"

"ผมยังมั่นใจวิธีการทำงานของตัวเอง ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้ความเชื่อมั่นนี้เปลี่ยนไป แชมป์ลีก 8 สมัย ก็คือ 8 สมัย ส่วนแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย ก็ยังเป็น 3 สมัย และครั้งสุดท้ายมันไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว แต่เป็นช่วง 3 ปีที่ผ่านมา" มูรินโญ ตอบผู้สื่อข่าวหลังถูกถามว่าซีซั่นหน้า แมนฯยูไนเต็ด จะกลับมาขับเคี่ยวกับ แมนฯซิตี ได้หรือไม่

 

"ผมรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อจะเป็นแชมป์และผมยังเชื่อมั่นกับสิ่งที่ทำตลอดมา"

ขณะเดียวกันเมื่อถูกถามถึงเรื่องการเสริมทัพผู้เล่นใหม่หลังปิดฤดูกาล ซึ่งกุนซือโปรตุกีส เคยทุ่มเงินไปกว่า 300 ล้านปอนด์ เมื่อตลาดนักเตะหน้าร้อนรอบที่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ โชเซ มูรินโญ ยืนยันกับนักข่าวว่าจะไม่มีการทุ่มซื้อนักเตะแบบบ้าคลั่งอย่างแน่นอน

"เราจะใช้จ่ายเท่าที่เราสามารถทำได้ ดังนั้นการเซ็นสัญญาแบบบ้าคลั่งจะไม่เกิดขึ้น" นายใหญ่ วัย 55 ปี ยืนยันหนักแน่นจะเดินหน้าในตลาดนักเตะเท่าที่กำลังสโมสรจะสู้ไหว

สำหรับ มูรินโญ เป็นแชมป์ลีกมาแล้ว 8 สมัย กับ 4 สโมสร โดยแบ่งเป็นกับ เชลซี 3 สมัย, เอฟซี ปอร์โต 2 สมัย,อินเตอร์ มิลาน 2 สมัย และ เรอัล มาดริด อีก 1 สมัย โดยฤดูกาล 2014-2015 คือครั้งสุดท้ายที่พาทีมผงาดแชมป์ลีกสูงสุดได้สำเร็จซึ่งเกิดขึ้นตอนที่ยังรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมของสิงห์บลูส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ