ข่าว

ปรีวิวพรีเมียร์ลีก : ปืนส่ง"โอบา"ยืนหอกปิดบัญชีสาลิกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่เพิ่งตีตั๋วรอบ 4 ทีมสุดท้ายในศึกยูโรปา ลีก ยังส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดในเกมที่จะบุกเยือนถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ของ"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561"สาลิกาดิง" นิวคาสเซิล เตรียมเปิดรังเซนต์ เจมส์ ปาร์ค รับการมาเยือนของ "ปีนใหญ่" อาร์เซนอล ในเวลา 19.30 น.

โดยความพร้อมล่าสุด ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ"เดอะ แม็กพายส์"กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มหลังเดินหน้าเก็บชัยชนะในลีกมา 3 นัดติด(ชนะ เลสเตอร์ 2-1, ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 1-0 และ ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0) ทำให้สถานการณ์เวลานี้ค่อนข้างลงเล่นแบบไร้กังวลเนื่องจากมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นอยู่ถึง 10 คะแนนน

สภาพทีมจะได้ อิสลาม สลิมานี กองหน้าแอลจีเรียที่ยืมจากเลสเตอร์ ซิตี เตรียมกลับมามีชื่อในทีมชุดใหญ่อีกครั้งแต่อาจออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรองไปก่อน หลังเกมล่าสุดต้องพลาดการลงสนามเพราะเป็นการเจอต้นสังกัดจริง ขณะที่ เฆซุส กาเมซ (ข้อเท้า) และ ร็อบ เอลเลียตต์ (หลัง) ยังหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมตามเดิม ส่วนขุมกำลังที่เหลือไม่มีนักเตะเจ็บหรือตดโทษแบนและพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำโดย  มาร์ติน ดูบราฟก้า ผู้รักษาประตู, เดอังเดร เยดลิน, เจมาล ลาสเซลล์ส, กลางสนามมี จอนโจ เชลวีย์ คุมเกมร่วมกับ โมฮาเหม็ด ดิยาเม ส่วนแดนหน้าใช้ ดไวท์ เกย์ล ลงล่าตาข่าย

ฝั่ง อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ซึ่งเพิ่งพาทีมตีตั๋วรอบ 4 ทีมสุดท้ายในถ้วยยุโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา(12 เม.ย.) ส่วนในลีกเพิ่งเฉือนชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 ทำให้เก็บชัยชนะมาใน 6 จาก 7 เกมหลังสุดนับรวมทุกรายการ

สภาพทีมนัดนี้จะได้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กลับมาเสริม หลังติดคัพ-ไทในเกมยุโรป เช่นเดียวกับ กรานิต ชากา ที่ป่วยจนพลาดเกมเมื่อกลางสัปดาห์ก็น่าจะฟิตกลับมามีชื่อเป็น 11 ตัวจริง อย่างไรก็ตามต้องรอลุ้นอาการของ อารอน แรมซีย์ และ แจ็ค วิลเชียร์ ที่เจ็บมาจากเกมยุโรปซึ่งจะต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้ง

ขณะที่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี พร้อมลงช่วยทีมหลังอุทธรณ์โทษใบแดงในเกมที่เจอกับทีมนักบุญได้สำเร็จ

สถิติก่อนเกมที่น่าสนใจ
- อาร์เซนอล เก็บชัยชนะได้ตลอด 10 เกมหลังสุดที่พบนิวคาสเซิลรวมทุกรายการ โดยไม่เสียประตูถึง 6 จาก 8 เกมหลังสุด
- นิวคาสเซิล ไม่สียประตูมาตลอด 3 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก แถมยังเก็บสามแต้มใน 3 นัดหลังสุดที่ลงเล่นในบ้านของเกมพรีเมียร์ลีก

สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด
16/12/17    พรีเมียร์ลีก        อาร์เซนอล        1 - 0    นิวคาสเซิล
02/01/16    พรีเมียร์ลีก        อาร์เซนอล        1 - 0    นิวคาสเซิล
29/08/15    พรีเมียร์ลีก        นิวคาสเซิล        0 - 1    อาร์เซนอล
21/03/15    พรีเมียร์ลีก        นิวคาสเซิล        1 - 2    อาร์เซนอล
14/12/14    พรีเมียร์ลีก        อาร์เซนอล        4 - 1    นิวคาสเซิล

รายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิล (4-4-1-1)
: มาร์ติน ดูบราฟก้า - ดีอังเดร เยดลิน, เจมาล ลาสเซลล์ส, ฟลอริย็อง เลอเฌิน, พอล ดัมเม็ตต์ - แม็ตต์ ริทชี, จอนโจ เชลวีย์, โมฮาเหม็ด ดิยาเม, โรเบิร์ต เคเนดี - อโยเซ เปเรซ - ดไวท์ เกย์ล  

ผู้จัดการทีม : ราฟาเอล เบนิเตซ

อาร์เซนอล (4-2-3-1) : ปีเตอร์ เช็ก - เอคตอร์ เบเยริน, ชโคดราน มุสตาฟี, คาลัม แชมเบอร์ส, เซอัด โคลาซินัช - โมฮาเหม็ด เอลเนนี, กรานิต ชากา - แดนนี เวลเบ็ค, เมซุต โอซิล, อเล็กซ์ อิโวบี - ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

ผู้จัดการทีม : อาร์แซน เวนเกอร์

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี เทย์เลอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ