ข่าว

เริ่มแล้ว! คีย์แมนกีฬาโลกประชุม "สปอร์ต แอคคอร์ด 2018"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมไทยไอเดียเจ๋ง จัด "สปอร์ตเฟสติวัล"

การประชุมสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ “สปอร์ต แอคคอร์ด 2018” ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นเจ้าภาพ เปิดฉากขึ้นเป็นวันแรก อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 15 เม.ย.โดยมีผู้แทนจากองค์กรกีฬา และผู้เกี่ยวข้องในวงการกีฬาจากทั่วโลก 1,500 คน เดินทางมาร่วมประชุมในระดับสหพันธ์กีฬาของตนเอง สัมมนาหัวข้อกีฬาที่น่าสนใจ และภาคเอกชน มาพูดคุยเรื่องของธุรกิจ และอุตสาหกรรมกีฬา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนวงการกีฬาของโลกให้เดินหน้า 

ในวันแรก เป็นการประชุมในระดับสหพันธ์กีฬา ได้แก่ สหพันธ์กีฬานานาชาติที่คณะกรรมการโอลิมปิกให้การรับรอง, สมาคมสหพันธ์กีฬานานาชาติโอลิมปิก ฤดูร้อน และสมาคมเวิลด์เกมส์นานาชาติ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง และในวันเดียวกัน บรรดาคีย์แมนกีฬาของโลก นำโดย ชีค อาหมัด อัลฟาฮัด อัลซาบา ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และประธานสมาคมสหพันธ์โอลิมปิกนานาชาติ หรือ แอนน็อค ได้เดินทางมาถึงไทย หลังจากก่อนหน้านี้ 2 วัน แพทริก เบามัน ประธานสมาคมสหพันธ์กีฬานานาชาติ หรือ ไกส์ฟ เจ้าของสิทธิ์การประชุม ได้เดินทางมาถึงเป็นที่เรียบร้อย 

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดประชุมครั้งนี้ เป็นการผลักดันให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางในฝันด้านกีฬา และเป็นศูนย์กลางกีฬานานาชาติในการจัดการแข่งขันกีฬา และการประชุมกีฬาในระดับนานาชาติ เพื่อแสดงศักยภาพของไทยในการที่จะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในประเทศที่ผู้คนจะนึกถึงเมื่อกล่าวถึงเรื่องของกีฬา 

แพทริก เบามัน ประธานไกส์ฟ กล่าวว่า หัวใจของการประชุมครั้งนี้ คือ การสร้างพื้นที่เพื่อให้เราได้รวมตัวกันขับเคลื่อนงานกิจกรรม และประสานความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ซึ่งสำคัญต่อการพัฒนาการกีฬา นักกีฬา แฟนกีฬา เพื่อให้ทุกท่านได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นร่วมกัน 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย เปิดเผยว่า ประธานไกส์ฟ ได้ชื่นชมคณะทำงานของไทยเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่นั้น ยังชื่นชมต่อการจัดกิจกรรม “สปอร์ต เฟสติวัล” สาธิตกีฬา เป็นครั้งแรกของโลก วันที่ 17-19 เม.ย.นี้ ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยเพราะเป็นการส่งเสริมการกีฬาของโลกอีกทาง รวมไปถึงส่งเสริมกีฬาในไทย และส่งเสริมกีฬาในหมู่เยาวชนด้วย 

สำหรับ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี จะเดินทางมาถึงไทย เช้าวันที่ 16 เม.ย. จากนั้นช่วงสาย จะเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ บ่ายวันเดียวกัน ประธานไอโอซี เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้ง วอลเลย์บอล ฟุตซอล และเทควันโด เยี่ยมชมศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่กกท. หัวหมาก และช่วงเย็น คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย เป็นเจ้าภาพอาหารเย็นให้กับ โธมัส บาค ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ 

จากนั้น ช่วงเช้าวันที่ 17 เม.ย. ประธานไอโอซี ร่วมประชุมสปอร์ตแอคคอร์ด ก่อนจะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่าย และเข้าร่วมในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ที่หอประชุมกองทัพเรือ ในช่วงเย็น ซึ่งจะมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน

ขณะที่วันที่ 18 เม.ย. มีพิธีเปิดงาน “สปอร์ต เฟสติวัล” ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 18.30 น. มีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โธมัส บาค ประธานไอโอซี ร่วมเป็นประธาน พร้อมด้วยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ