ข่าว

สาวไทยไปบอลโลก!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัดฟิลิปปินส์ 3-1 ลิ่วตัดเชือกชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเศจอร์แดน เป็นเกมเตะนัดสุดท้าย ของรอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่ม เอ) ทีมชาติไทย พบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ เมื่อกลางดึกวันที่ 12 เมษายน โดยทั้งสองทีมต่างมี 3 แต้มเท่ากัน แต่ไทยมีลูกได้เสียที่ดีกว่า 3 ลูก ดังนั้น หากทีมชาติไทยชนะหรือเสมอ จะเข้ารอบรองชนะเลิศ และคว้าตั๋วฟุตบอลโลก 2019 ทันที 

เกมครึ่งแรก สาวไทยเล่นอย่างรัดกุม ก่อนจะมาปลดล็อคยิงประตูนำไปก่อน นาที 29 เมื่อนักเตะฟิลิปปินส์ ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที  กาญจนา สังข์เงิน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้สาวไทย นำ 1-0 จนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ไทยยังเล่นอย่างไม่กดดัน และมาได้ประตู หนีเป็น 2-0 ในนาที 54 จากการแปเน้นๆ ในเขตโทษของ กาญจนา สังข์เงิน คนเดิม ทำให้ประตูสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเปิดกว้างทุกขณะ

สาวไทยยิ่งเล่นยิ่งเหนือกว่า นาที 63 ไทยได้ฟรีคิกทางกราบขวา ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งมุดใต้คานเข้าไปให้ไทยนำห่าง 3-0 แต่ช่วงทดเจ็บมาเสียประตูให้ เจสซี ชุก และจบเกมด้วยสกอร์ 3-1 สาวไทย เก็บ 6 คะแนน ได้อันดับ 2 ของกลุ่ม ตามทีมชาติจีน ที่ชนะรวด 3 นัดมี 9 คะแนนเต็ม ควงกันเข้ารอบรองชนะเลิศ

ทีมฟุตบอลหญิงไทย คว้าโควตาเอเชีย ไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศส ได้สำเร็จ ในปี 2019 นับเป็นสมัยที่ 2 ที่ทีมฟุตบอลหญิงของไทย ทำได้ หลังจากเคยผ่านเข้าไปรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อปี 2015 ที่แคนาดา นอกจากนี้ สาวไทยจะได้เงินอัดฉีดจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมที่ประกาศไว้ว่าจะมีให้แน่นอน 20 ล้านบาทอีกด้วย

 สำหรับเกม รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 จะเตะวันที่ 17 เมษายน โดยทีมสาวไทย จะพบกับ แชมป์กลุ่ม บี ระหว่าง ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ