ข่าว

 ไทยจะทุบสถิติโกยทองเอเชี่ยนเกมส์?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

20 ปีก่อน "บางกอกเกมส์" ที่บ้านเราทำไว้ 24 ทอง

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)​ เป็นประธานในการประชุมคณะเตรียมนักกีฬาไทย เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 10 เมษายน โดยมีการหารือเพื่อเตรียมนักกีฬาเข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจากาตาร์ และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน 
ผู้ว่าการกกท. ได้เน้นย้ำในเรื่องของการเตรียมทัพนักกีฬา และเตือนสมาคมฯ ให้กำชับนักกีฬา ที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ให้ระมัดระวังอุบัติเหตุต่างๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ได้  
 
 

 "การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ผมมองว่านักกีฬาไทยมีการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกีฬาประเภทบุคคลหลายประเภท มีนักกีฬาไทยที่เป็นแชมป์ในระดับเอเชียและระดับโลกอยู่ ดังนั้นเชื่อว่าเป็นโอกาสดีของนักกีฬาไทยในการคว้าเหรียญรางวัลด้วยเช่นกัน และหวังว่าครั้งนี้นักกีฬาไทยจะทำลายสถิติการคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าที่เคยทำไว้ 24 เหรียญ ที่ประเทศไทย เมื่อเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 เมื่อปี 2541 ด้วย"

สำหรับ กรณีที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ เพื่อเอื้อต่อการเก็บตัวทีมชาติไทยที่จะเข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์นั้น ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า นับเป็นเรื่องดีที่มีการปิดลีกให้นักกีฬาไทยได้เตรียมตัว เชื่อว่าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยจะสบายใจยิ่งขึ้น มีเวลาเตรียมทีมมากขึ้น และสามารถเลือกตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ได้ และเชื่อว่าทีมชาติไทยจะมีผลงานที่ดีออกมาอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ