ข่าว

16 วินาที  "มิรันดา"  ยิงได้เร็วที่สุดในชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมปะทะฟิลิปปินส์ จะประมาทไม่ได้ ต้องทุ่มสุดชีวิต เพื่อไปบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 จากกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน โดยกลุ่ม เอ  ทีมฟุตบอลหญิงไทย ลงเตะนัด 2 ชนะ จอร์แดนไป 6-1 ทำให้กลุ่มนี้สถานการณ์ล่าสุด จีน 6 แต้มเต็ม เข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมได้ตั๋วบอลโลก 2019 แล้ว ส่วน ไทย กับ ฟิลิปปินส์ 3 แต้ม แต่ผลต่างประตูได้เสีย ไทยดีกว่า ขณะที่ จอร์แดน ไม่มีแต้ม
โปรแกรมนัดสุดท้ายรอบแรกกลุ่ม เอ  คืนวันที่ 12 เม.ย. เวลาเที่ยงคืนตรง ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนามคิงอับดุลลาห์ที่ 2 ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด คู่นี้ เหมือนการชิงอันดับ 2 แต่ไทย ขอแค่เสมอ จะเข้ารอบรองชนะเลิศเป็น ครั้งแรกใน 32 ปี พร้อมตีตั๋วไปบอลโลกทันที อีกคู่ จีน พบ จอร์แดน
 "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าโค้ชกล่าวว่า เกมกับฟิลิปปินส์ ต้องระวังเกมโต้กลับ ต้องให้นักเตะศึกษาเกมให้เข้าใจ ประมาทไม่ได้เด็ดขาด เพราะฟิลิปปินส์ต้องการชัยชนะ เพราะยังมีโอกาสไปบอลโลกเช่นกัน การพบกับสาวตากาล็อก ถือเป็นเกมสำคัญที่สุด ทุกคนต้องสู้เต็มที่ แม้ว่าต้องการแค่เสมอ ก็เพียงพอ แต่ไทยจะเล่นเกมตามเดิม ไม่ได้หวังแค่ 1 แต้ม
“ฟิลิปปินส์ โต้กลับดีเหมือน จอร์แดน แต่ทีมเวิร์กดีกว่า ไม่ได้หวังพึ่งความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะคนใดคนหนึ่ง อีกทั้งยังเปลี่ยนผู้เล่นจากชุดเดิมหลายคนด้วย ไทยต้องเล่นให้ดีกว่านัดที่ชนะจอร์แดน มีเท่าไหร่ต้องใส่ให้หมด โดย   จะใช้ความเร็วของ กาญจนา สังข์เงิน จะทะลุทะลวงแผงแนวรับของคู่ต่อสู้" 
ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ตอนนี้ทุกคนกลับมาเล่นได้ตามฟอร์มเดิม ต้องขอบคุณนักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เกมกับฟิลิปปินส์ ยังประมาทไม่ได้ แต่เป้าหมายอันดับแรกของไทย คือคว้าชัยชนะ
  "มิรันดา" สุชาวดี นิลธำรงค์ กล่าวว่า ประตูที่ตนยิง จอร์แดน ใช้เวลา 16 วินาทีนั้น ถือเป็นประตูที่เร็วที่สุดในชีวิต ตนไม่เคยคิดว่าจะยิงได้เร็วขนาดนี้ ดีใจที่ยิงในเอเชียนคัพได้ สำหรับ เกมกับ ฟิลิปปินส์ ยังประมาทไม่ได้ ต้องทุ่มเทเต็มที่ เพราะคู่แข่งมีเกมสวนกลับที่ดี ทีมต้องตั้งรับให้ดี หลังจบเกมกับฟิลิปปินส์ ตนจะเดินทางกลับสหรัฐฯ ในคืนนั้นทันที เพื่อศึกษา เพราะเกรงว่าเวลาเรียนจะไม่พอ โดนระหว่างที่มาร่วมทีมชาติไทย ก็ต้องทำการบ้านส่งทุกวัน
ผู้เล่น 11 คนแรกของไทย ที่คาดว่าจะใช้ในเกมนี้ ระบบ 3-4-3 ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิสมัย สอนไสย์, กองกลาง วารุณี เพ็ชร์วิเศษ, อรทัย ศรีมะณี, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, สุนิสา สร้างไธสง และแนวรุก ธนีกานต์ แดงดา, กาญจนา สังข์เงิน, "มิรันดา" สุชาวดี นิลธำรงค์
สำหรับทีมบอลหญิงไทย ฟีฟ่าแรงค์กิ้ง อยู่ที่ 30 โลก และที่ 6 เอเชีย ส่วน ฟิลิปปินส์ ที่ 72 ของโลก และที่ 15 เอเชีย สถิติการพบกันที่ฟีฟ่าบันทึก เจอกัน 11 ครั้ง ไทย ชนะทั้งหมด การพบกันล่าสุดในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เมื่อปีที่แล้ว ไทย ชนะ 3-1


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ