ข่าว

"เป๊ป"ยันไม่ฉลองหากการันตีแชมป์คืนนี้กับแมนฯยู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ประกาศชัดไม่มีการฉลองใดๆ หากสามารถเอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด ที่จะลงเผชิญหน้ากันในค่ำคืนนี้

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 7 เม.ย. นี้ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งจะเปิดรังเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ แมนฯยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง ในเวลา 23.30 น. ตามเวลาบ้านเรา

โดยนัดนี้หากลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา สามารถเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จจะการันตีตำแหน่งแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ทันที

อย่างไรก็ตามก่อนเกมจะเริ่ม กวาร์ดิโอลา ได้ออกมายืนยันชัดว่าจะไม่มีการฉลองใดๆหากกำชัยเหนือ"ปีศาจแดง" เพราะเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การล้างตากับ ลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัด 2 คืนวันอังคารที่จะถึงนี้(10เม.ย.) ที่พวกเขาต้องการพลิกสถานการณ์กลับมาให้ได้หลังเป็นฝ่ายแพ้มาย่อยยับ 0-3

"เรามีโปรแกรมที่หนักเอามากๆใน 3 เกมจากนี้ (แมนฯยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส) ซึ่งเรามีเวลาเตรียมตัวน้อยมากในแต่ละนัด" กวาร์ดิโอลา ให้สัมภาษณ์ก่อนลงสนานคืนนี้ 

"ผมไม่ขอพูดถึงเรื่องการฉลองแชมป์ เพราะเราต้องมีสมาธิในเกมกับลิเวอร์พูลสัปดาห์หน้า เกมกับยูไนเต็ดจะช่วยเรื่องความมั่นใจก่อนเตรียมตัวสำหรับวันอังคาร(10เม.ย.)" กุนซือ วัย 47 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้หาก กวาร์ดิโอลา สามารถคว้าชัยชนะในค่ำคืนนี้ได้สำเร็จจะทำให้เขาเป็นแชมป์ลีกหนที่ 7 จาก 3 ลีกแข่งขันที่แตกต่างกัน ไล่ตั้งแต่ตอนคุม บาร์เซโลนา (สเปน) 3 สมัย, บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) 3 สมัย และ แมนฯซิตี (อังกฤษ) 1 สมัย

โดยสถิติยามเผชิญหน้ากับ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ทั้งหมด 20 นัดนับรวมทุกรายการ "เป๊ป" เอาชนะได้ 9 ครั้ง เสมอ 7 นัด และเสียท่าให้ มูรินโญ 4 หนเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ