ข่าว

สมศักดิ์เสมอปินส์ดุเดือด ไผ่ผารบโชว์สวยคว้าแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักชกใจเพชร" สมศักดิ์ สิงห์ชัชวาลย์ ปักหลักแลกหมัดกับ แดนเต้ พอลลิโน ผู้ท้าชาวฟิลิปปินส์ แบบเจียนไปเจียนอยู่จนครบ 11 ยก เสมอกันไปดุเดือด ป้องกันแชมป์พาบารุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทไว้ได้ ขณะที่ ไผ่ผารบ โชว์ฟอร์มเข้าตา น็อกแชมป์ชาวฟิลิปปินส์ ยก 4 ด้าน เสี่ยโก้

 ศึกปูนอินทรี สะท้านโลก ในสังกัดก่อเกียรติกรุ๊ป ที่เวทีมวยชั่วคราว ม.ทักษิณ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา คู่เอก สมศักดิ์ สิงห์ชัชวาลย์ อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท สมาคมมวยโลก ขึ้นป้องกันแชมป์พาบารุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท กับ แดนเต้ พอลลิโน ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งทั้งสองฝ่ายเป็นมวยซ้ายด้วยกัน โดยสมศักดิ์นักชกใจเพชรรูปร่างสูงยาวกว่าเป็นฝ่ายเปิดเกมแลกหมัดกับผู้ท้าชิงแบบเจียนไปเจียนอยู่ตั้งแต่ยกแรก พอลลิโน ที่มาแบบไร้ตำราก็ดักโต้ได้อย่างน่ากลัว บางจังหวะสมศักดิ์ที่โดนหัวชนแตกบริเวณคิ้วขวาตั้งแต่ยก 4 ต้องหันมาเล่นฝีมือดักแย็บใบหน้าสลับลำตัว พอลลิโน ก็มีหมัดชุดสาดใส่ แลกกันสนุกสูสีมาก ต่างคนต่างโดน ดวลกันอย่างระทึกใจ จนกระทั่งครบ 11 ยก ปรากฏว่าเสมอกันไป ด้วยคะแนน 105-104, 104-105 และ 105-105 


 ขณะที่คู่รอง เรย์ มิเกโน แชมป์พาบารุ่นฟลายเวท ชาวฟิลิปปินส์ ที่แย่งเข็มขัดเส้นนี้มาจากการเอาชนะน็อก รัตนพล ก่อเกียรติยิม ที่ จ.ภูเก็ต เจอกับ ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม (พ.นอบน้อม) หรือนักมวยไทยชื่อดัง ดาวเด่น สิงห์คลองสี่ ผู้ท้าชิงชาวไทย ที่เพิ่งขึ้นชกมวยสากลอาชีพเป็นครั้งที่ 2 ปรากฏว่า ไผ่ผารบ ต่อยขวาโป้งเดียวเข้าคาง เอาชนะน็อก ในยกที่ 4 คว้าแชมป์พาบารุ่นฟลายเวทมาครองอย่างสวยงาม


 ด้าน "เสี่ยโก้" ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดกล่าวว่า วันนี้ภาพรวมของนักมวยไทยถือว่าทำได้ดี เพราะนักชกต่างชาติที่คัดเลือกมานั้น เป็นมวยมีคุณภาพ เพราะการเจอกับมวยเก่งๆ จะทำให้นักมวยของเรามีการพัฒนา ในส่วนคู่ของ สมศักดิ์ กับ พอลลิโน ที่เสมอกัน ชกกันได้สนุกดุเดือดมาก ซึ่งคงต้องจัดให้ชกกันใหม่อีกครั้งในอีก 3 เดือนข้างหน้า ส่วนรายของ ไผ่ผารบ นั้นทำได้ดีมากทั้งที่เพิ่งชกมวยสากลอาชีพแค่ครั้งที่ 2 ก็ต้องสร้างกระดูกต่อไปเพื่อเป้าหมายสู่แชมป์โลกสถาบันหลัก
 ส่วนคู่อื่นมี "ไอ้ตู้เย็น" ประเวศน์ สิงห์วังชา ชนะน็อก โจนาธาน สิมาโมรา จากอินโดนีเซีย ยก 3

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ