ข่าว

จับตาเงือกสาวดาวรุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของ 6 เหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 34 "น่านเกมส์"

พล.ต.สมควร วงษ์เวียนจันทร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางไปเกาะติดกีฬาว่ายน้ำในศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 34 "น่านเกมส์" ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม ซึ่งก็ได้เห็นนักว่ายน้ำดาวรุ่งหลายคนที่มีแววพร้อมที่จะต่อยอดได้ สถิติ จากการประเมินของฝ่ายเทคนิคว่ายน้ำได้รายงานมาว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และเชื่อว่าเวลาของนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนสามารถพัฒนาได้อีก

ทั้งนี้ "เงือกเนย" กมลชนก ขวัญเมือง จากนครปฐม ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทยชุดว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศบรูไน เมื่อปลายปีที่แล้ว ที่ตนเคยเห็นฟอร์มมาแล้วในครั้งที่เป็นผู้จัดการทีมชุดนั้น และใน “น่านเกมส์”  ครั้งนี้ “เงือกเนย” ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยเก็บมาได้ถึง 6 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ทำลายสถิติกีฬาเยาวชนแห่งชาติ 1 รายการ ซึ่งยอมรับว่าเด็กคนนี้มีความสามารถ และต้องเร่งผลักดันและต่อยอดให้เร็วที่สุด

พล.ต.สมควร กล่าวอีกว่า ระหว่างวันที่ 7-11 เมษายน จะมีการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา จะมาดูกันอีกทีว่าสถิติของนักว่ายน้ำไทยในปีนี้เป็นอย่างไร ตอนนี้มีโครงการฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นที่ตนได้หารือกับบรรดาโค้ชว่ายน้ำ โดยจะมีโควตาให้ 4 คน ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มดาวรุ่งเป็นหลักเพื่อเตรียมยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนตินา และยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งต่อไป ขณะเดียวกันในกรณีของ “เงือกเนย” หากทำเวลาในชิงแชมป์ประเทศไทยได้ดีก็อาจจะมีชื่อติดโครงการดังกล่าวด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ