ข่าว

แข้งหญิงพร้อมชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป้าหมายคือถึงรอบตัดเชือก - "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศจอร์แดนแล้ว เพื่อร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 โดยการแข่งขันครั้งนี้จะนำเอา 5 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป ซึ่งทีมสาวไทย เคยเข้ารอบสุดท้ายมาแล้วในปี 2015 ที่แคนาดา

“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสาวไทยกล่าวว่า ทีมไทยอยู่ใน สายเอ ร่วมกับ จอร์แดน เจ้าภาพ, จีน และ ฟิลิปปินส์  ซึ่งเรามีความกังวลทั้ง 3 เกมที่ลงสนาม ไม่ได้เจาะลงเกมใดเกมหนึ่ง เพราะว่าทั้ง 3 เกมมีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป้าหมายของเราคือการผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ดังนั้นเราต้องเน้นทุกเกม  

“ทีมจอร์แดน เรามีข้อมูลค่อนข้างมาก เพราะได้ลงอุ่นเครื่องหรือมีเกมระดับนานาชาติอยู่เสมอ แต่ฟิลิปปินส์ แทบไม่มีการเปิดเผยโปรแกรมลงแข่งขันนานาชาติเลย นอกจากนี้ ฟิลิปปินส์ ยังมีการนำนักเตะโอนสัญชาติมาเล่นด้วย ซึ่งอาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเราก็ได้”

“แน่นอนการแข่งขันครั้งนี้นักเตะหลายคนมีประสบการณ์ และรู้ว่าการไปเล่นฟุตบอลโลกเป็นอย่างไร ครั้งนี้มันเป็นความหวังอีกครั้งหนึ่ง เราก็พยายามแนะนำ ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องในสนามซึ่งเป็นหน้าที่ของพวกเขาที่จะทำให้เต็มที่” โค้ชหนึ่ง กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 6 เมษายน ไทย พบ จีน เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกีฬาแห่งชาติกรุงอัมมาน

วันที่ 10 เมษายน ไทย พบ จอร์แดน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม คิง อับดุลลอห์ สอง

วันที่ 13 เมษายน ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม คิง อับดุลลอห์ สอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ