ข่าว

“ช้างศึก” มั่นใจรักษาแชมป์คิงส์คัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยก “สโลวะเกีย” คู่แข่งนัดชิงที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ซึ่งมีตัวแทนจากทั้ง 4 ทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ แถลงความพร้อม โดยคู่ชิงชนะเลิศ แยน โคซัค เฮดโค้ชทีมชาติสโลวะเกีย กล่าวถึง ความพร้อมในพบกับทีมชาติไทยว่า นักเตะมีปัญหากับสภาพอากาศและการปรับตัวของผู้เล่นที่ส่วนใหญ่เล่นอยู่ในทวีปยุโรป ซึ่วส่งผลอย่างเห็นได้ชัดในช่วงท้ายเกมกับ ยูเออี แต่การได้พัก 2 วันที่ผ่านมาก็ทำให้ลูกทีมมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นมาก 

ทั้งนี้จากข้อมูลที่ทีมงานได้ติดตามฟอร์มการเล่นของไทยในนัดแรก ยอมรับว่าเป็นทีมที่ดี แต่ก็ยังมั่นใจว่าสโลวะเกียจะคว้าแชมป์กลับไปได้อย่างแน่นอน 

มิลาน สคริเนียร์ กองหลังจากทีมอินเตอร์ มิลาน ของสโลวะเกีย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาที่ประเทศไทย รู้สึกตื่นเต้นกับบรรยากาศที่คึกคักเกินความคาดหมาย และหวังว่านัดชิงถ้วย จะมีแฟนบอลเข้ามาเชียร์มากๆ นอกจากพวกเราตั้งใจจะทำผลงานให้ดีแล้ว ก็ขอให้เทพีแห่งโชคอยู่ข้างเราด้วย

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบีย ของทีมชาติไทย กล่าวว่า ขอบคุณประเทศไทย แฟนบอลชาวไทย และผู้จัดการการแข่งขันที่ทำให้ทัวร์นาเมนต์ปีนี้เป็นแมตซ์ที่มีคุณภาพระดับโลก มีทีมชั้นนำเข้ามาร่วมแข่งขัน ถือเป็นคิงส์คัพที่น่าจดจำที่สุดครั้งหนึ่ง ซึ่งทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และลุ้นแชมป์ครั้งที่ 16 ของทัวร์นาเมนต์นี้ได้ ในเกมกับสโลวะเกียเป็นเกมที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน ด้วยคุณภาพของทีม และอันดับโลกต่างกันเกือบ 100 อันดับ อย่างไรก็เชื่อว่าเราจะรักษาแชมป์ไว้ในประเทศไทย และทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทยภูมิใจได้อย่างแน่นอน

“การพบกับทีมชาติสโลวะเกียใน ถือเป็นการพบกับคู่แข่งที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาของทีมชาติไทยได้เลย จึงเชื่อว่านักเตะของเราจะได้รับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ และต่อยอดให้ผู้เล่นของเราก้าวไปสู่อีกระดับของการเล่นฟุตบอลได้” มิโลวาน ราเยวัชกล่าว

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายตัวเก่ง กล่าวว่า ดีใจที่ชนะทีมชาติกาบองมาได้ในนัดแรก แม้จะเป็นการยิงจุดโทษตัดสินก็ตาม ทั้งนี้ยอมรับว่าส่วนตัวอาจทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร อาจจะยังมีปัญหาในเรื่องความมั่นใจ อีกทั้งสภาพอากาศร้อนก็ส่งผลผู้เล่นทีมชาติไทยเช่นกัน สำหรับในนัดชิงชนะเลิศ หากผมได้รับโอกาสลงสนามก็จะทำผลงานให้เต็มที่

ทั้งนี้ แฟนฟุตบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 25 มี.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา 

หรือที่ http://www.thaiticketmajor.com/sport/kings-cup46-2018-th.html โดยคู่แรก เวลา 16.30 น. คู่ชิงอันดับที่ 3 เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กับทีมชาติกาบอง และในเวลา 19.30  น. คู่ชิงชนะเลิศระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสโลวะเกีย ทั้งสองคู่มีการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ