ข่าว

ยกระดับบุรีรัมย์ รับ Moto GP

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกซิ่งรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก วันที่ 5-7 ต.ค.นี้

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวหลังการประชุมติดตาม ความคืบหน้า การเตรียมความพร้อมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโต จีพี” สนามที่ 15 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ จ.บุรีรัมย์  

“ปลัดกีฬา” กล่าวว่า ทุกหน่วยงาน มีความคืบหน้าในการอำนวยความสะดวกทั้งในส่วนของการเตรียมความพร้อมการแข่งขันฯ ของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต การกีฬาแห่งประเทศไทย และจ.บุรีรัมย์ ในการรองรับการจัดการแข่งขัน วันที่ 5-7 ตุลาคมนี้

สำหรับการเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวจากจังหวัด อื่น ๆ กระทรวงคมนาคมได้อำนวยความสะดวกในการเข้าถึงจังหวัดบุรีรัมย์ เช่น การยกระดับสนามบินบุรีรัมย์ การเพิ่มเที่ยวรถไฟเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ และการปรับปรุงถนนเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมป้ายบอกทาง เป็นต้น 

กรมศุลกากรและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพร้อมให้ความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกและการตรวจตรา จังหวัดบุรีรัมย์ยืนยันความพร้อมในการรองรับผู้คนที่จะหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งความพร้อมและ ความสามารถของจังหวัดใกล้เคียงโดยรอบในการรองรับนักท่องเที่ยว 

นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายัง ได้จัดทำ Thailand Tourism Directory เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน Moto GP ผ่านโลก ออนไลน์ และส่งเสริมสนับสนุนที่พักขนาดเล็กเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ในขณะที่ภาคเอกชนพร้อมสนับสนุนภาครัฐ อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ชาวจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดีของประเทศไทยในการต้อนรับผู้คนที่จะเข้าท่องเที่ยวมาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย

“การเตรียมการจัดการแข่งขัน Moto GP ครั้งนี้มีความพร้อม เพื่อให้สมกับที่เป็นรายการแข่งขันกีฬาระดับโลก สำหรับคนไทยทุกคน” ปลัดกีฬา กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ