ข่าว

เคล็ดลับความหนึบของ “กวินทร์ “

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ซาซา โทดิช โค้ชผู้รักษาประตูที่สอนอะไรผมหลายอย่าง”

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย ยกเครดิตให้ ซาซา โทดิช โค้ชผู้รักษาประตูของทีม ในการเซฟ 2 จุดโทษช่วย ช้างศึก ชนะ ทีมชาติกาบอง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  

พลพรรค ช้างศึก เสมอกับ กาบอง ในเวลา 0-0 เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ก่อนที่จะต้องหาผู้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ ปรากฏว่า นายด่านจากโอเอช ลูเวิน เซฟถึง 2 ครั้ง ช่วยทีมเอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 4-2 และคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ไปครอง

"ผมพยายามทำเต็มที่ และมีสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ดีใจที่สามารถป้องกันจุดโทษช่วยทีมได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องชมผู้เล่นทุกคน สตาฟฟ์โค้ช เราเตรียมทีมกันมาอย่างดี รวมถึงแฟนบอลที่อยู่ข้างสนาม ทุกคนต่างทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่"

"แต่ภารกิจของเรายังไม่สิ้นสุด เรายังมีอีกหนึ่งเกมที่สำคัญกว่าเกมนี้ คือนัดชิงชนะเลิศ เราต้องการคว้าแชมป์คิงส์คัพ ในบ้านของเรา"

"การที่ผมไปได้เล่นที่ยุโรปนั้น แม้จะเป็นช่วงเวลาแค่ 2 เดือนกว่าๆ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมามากที่สุด คงเป็นเรื่องการต่อสู้ กับจิตใจ เพราะผมต้องไปอยู่ในสโมสรที่ไม่ใช่บ้านของเรา ต้องเจอกับคนที่เก่งกว่า ต้องอดทน และรับความกดดันให้ได้"

มือกาววัย 28 ปี ที่แม้ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย แต่ก็ไม่ลืมยกเครดิตให้ ซาซา โทดิช โค้ชผู้รักษาประตูด้วยเช่นกัน  

"ต้องขอบคุณจริงๆที่มอบความไว้วางใจให้กับผม ทำให้ผมเล่นด้วยความสบายใจมากขึ้น เขาก็สอนอะไรผมหลายๆอย่าง ดังนั้นผลงานที่ออกมา ต้องขอบคุณเขาด้วยครับ"

"เขาเป็นโค้ชที่ดีครับ การที่ผมเซฟจุดโทษได้ ต้องให้เครดิตเขาด้วย เพราะเราก็ทำการบ้านร่วมกัน ช่วยกันอยู่ตลอดครับ"  กวินทร์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสโลวาเกีย ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ