ข่าว

จัดเสวนา’เส้นทางสู่กีฬาอาชีพ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชิญยอดนักกีฬาไทยร่วมสานฝัน

พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการแถลงข่าวงานเสวนา “My Inspiration@My Destination เส้นทางสู่กีฬาอาชีพ ความฝัน...ความหวัง และความจริง” โดยมี นายพีรศักดิ์ สัมปุรณะพันธุ์ ที่ปรึกษาโครงการ บริษัท ท็อปฟอร์ม คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ร่วมด้วย ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 20 มีนาคม

พันโท รุจ กล่าวว่า กกท.ร่วมกับ ท็อปฟอร์ม จัดงานเสวนา “My Inspiration@My Destination เส้นทางสู่กีฬาอาชีพ ความฝัน...ความหวัง และความจริง” นี้ขึ้น เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นสร้างโอกาสให้เยาวชนได้มีแรงบันดาลใจ มีความฝัน ความหวัง และความจริงก้าวสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต โดย กกท.ได้วางแผนยุทธศาสตร์ร่วมกับเครือข่ายต่างๆ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนผลักดันให้กีฬาอาชีพไทยให้พัฒนาก้าวหน้า และหวังว่างานเสวนาครั้งนี้จะสร้างประโยชน์ให้กับผู้เข้าร่วม และวงการกีฬาอาชีพต่อไป

“การเสวนานี้จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาที่จะก้าวเดินสู่กีฬาอาชีพ ซึ่ง กกท. และเครือข่ายภาคเอกชนมีความพร้อมในการสนับสนุนเต็มที่ เพื่อแสวงหาทิศทาง และโอกาสให้น้องๆ เยาวชน ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีแนวทางในการปูเส้นทางไปสู่กีฬาอาชีพมากนัก ครั้งนี้จึงถือเป็นนิมิตรหมายอันดี สำหรับผู้เข้าร่วมการเสวนาก็จะได้นำความรู้ไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างนักกีฬาอาชีพของไทยให้เพิ่มมากขึ้น และจะก้าวไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไปในอนาคต” รองรุจ กล่าว

ขณะที่ นาย พีรศักดิ์ กล่าวว่า  การเสวนาในครั้งนี้ โดยจะจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน เวลา 13.00 น. ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. หัวหมาก ซึ่งได้มีการเชิญนักกีฬาอาชีพชื่อดัง อาทิ นักฟุตบอลทีมชาติ, “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และ “โปรออม” ศุภมาส แสงจันทร์ นักกอล์ฟสาวเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ก่อนผันตัวเองสู่การเป็นโปร  มาร่วมให้ข้อคิด เล่าประสบการณ์ และการเตรียมตัวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพให้กับเยาวชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะจุดประสงค์หลักเราอยากให้ผู้ปกครอง และเด็กๆ ช่วยกันส่งเสริมให้ก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ