ข่าว

"บิ๊กเสือ” อยู่ช่วยงานกีฬาแม้ไร้ตำแหน่ง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สานงาน “โมโตจีพี” ให้เสร็จ

ความเคลื่อนไหว การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กำลังจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนมิถุนายนนี้ และได้มีการตั้งคณะกรรมการสรรหา ผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นประธานคณะกรรมการ แต่อาจใช้ระยะเวลาดำเนินการถึง 6 เดือน ขณะที่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องการให้ “บิ๊กเสือ” ดำรงตำแหน่งต่อไปจนถึงช่วงที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพกีฬาใหญ่ระดับโลกในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่ลแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ช่วงเดือนตุลาคมนั้น

ล่าสุด นายสกล เปิดใจว่า ส่วนตัวแล้วอยากเปิดโอกาสให้ รองผู้ว่าการ กกท. หรือคนนอกที่มีความรู้ ความสามารถและคุณสมบัติครบถ้วน เข้ามาบริหารงานองค์กรต่อไป โดยในปัจจุบัน กีฬาไทย และกีฬาโลกกำลังได้กระแส ซึ่ง “รมต.กีฬา” เป็นห่วงเรื่องการเป็นเจ้าภาพ “โมโตจีพี” มาก จึงอยากให้ตนอยู่ทำหน้าที่จนเสร็จงานก่อน 

“ผมบอกท่านไปว่ายังไงผมก็อยู่ช่วยแน่นอน ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องอยู่ในตำแหน่ง ผมคิดว่าคนเราถ้าอายุถึง 60 ปีแล้วคงถึงเวลาที่จะหยุด เพื่อไปคิดทำอะไรอย่างอื่น และเป็นการเปิดโอกาสให้คนอื่นด้วย” นายสกล กล่าว

“บิ๊กเสือ” กล่าวอีกว่า กระบวนการสรรหาผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ ก็ต้องดำเนินการต่อไป ซึ่งหากกระบวนเสร็จสิ้นไม่ทันตามหลักการในกรณีที่ไม่มีผู้ว่าการ กกท. จะต้องมีการแต่งตั้งรองผู้ว่าการ กกท. คนใดคนหนึ่งขึ้นมาทำหน้าที่รักษาการ แต่ถ้าไม่มี หรือไม่สามารถดำเนินการได้ก็ให้คัดเลือกพนักงานคนใดคนหนึ่งขึ้นมาทำหน้าที่รักษาการ เพราะฉะนั้นไม่น่ากังวลว่า จะเกิดสุญญากาศใน กกท.แต่อย่างใด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ